ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อธิบดีกรมชลฯสั่งเร่งระบายน้ำในพื้นที่น้ำท่วม เตรียมรับน้ำใหม่ที่จะเข้ามา


 

นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในขณะนี้ว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งระบายน้ำที่เพิ่มจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชัน เพื่อเตรียมตัวรับน้ำใหม่ที่จะเข้ามา ซึ่งขณะนี้ยังเป็นช่วงฤดูฝน และจะมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจากฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ล่าสุด ขณะนี้หลายพื้นที่ยังยังคงมีน้ำท่วมขังสูง อาทิ อำเภอเดชอุดม อำเภอบุณฑริก อำเภอนาเยีย อำเภอพิบูลย์มังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ,อำเภอเมือง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว,อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี , อำเภอขุนหาญ อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ,อําเภอเสนา อําเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึง อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
 
นอกจากนี้ อำเภอเมืองและอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ที่อาศัยอยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ ตลอดริม 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มได้รับความเดือนร้อน เช่นกัน

ทั้งนี้ การระบายนั้นอาจจะส่งผลกระทบต่อท้ายเขื่อนเจ้าพระยา และ กทม. ส่วนของปริมาณน้ำที่เพิ่มนั้น เป็นน้ำที่หนุนมาจากแม่น้ำสะแกกรัง หนุนเข้าบริเวณด้านข้างบวกกับมวลน้ำของแม่น้ำสี่แคว โดยทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนเพิ่มมากขึ้น จนต้องมีการเร่งระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยากว่า 2,000 ลูกบาศก์เมตร และจะเพิ่มจำนวนการระบายขึ้นใน 1 - 2 วันนี้ ซึ่งประสิทธิภาพในการรับน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา ยังคงมีมากและปริมาณน้ำนั้นมีเพียง 2 ใน 3 ของแม่น้ำเจ้าพระยา เท่านั้น
 
อย่างไรก็ตาม แนวโน้มที่น้ำจะท่วม กทม.นั้น ยังค่อนข้างน้อยมาก เนื่องจากลักษณะจำนวนน้ำเหนือไหลบ่ายังไม่มาก


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.ย. 2556 เวลา : 11:27:52

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:44 pm