ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคประกาศรีแบรนด์ เป็น "PEA" ชูบริการทันสมัย รวดเร็ว


 

นายนำชัย หล่อวัฒนตระกูล ผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA   (พีอีเอ) มีนโยบายปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ขององค์กรในปัจจุบัน โดยการ Rebranding เพราะต้องการให้ลูกค้าที่มีอยู่มากถึง 16 ล้านรายได้มีความใกล้ชิด และรู้จัก PEA มากขึ้น สร้างความแตกต่างในการจดจำองค์กร ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ทันสมัย มีบริการที่รวดเร็ว มีความคุ้นเคยเข้าถึงลูกค้า และเตรียมพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน (AEC) ทำให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ต้องมีการปรับตัวในหลายมิติ เพื่อนำไปสู่ความพร้อมต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะสภาพแวดล้อมทางการสื่อสาร ซึ่งกลยุทธ์หนึ่งที่จะช่วยเสริมสร้างให้การสื่อสารของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคประสบความสำเร็จ คือ การทำ Brand Refreshment หรือ Rebranding

“หนึ่งในนโยบายหลัก PEA Rebranding จะเริ่มจากการปรับเปลี่ยนทัศนคติของบุคลากรภายในองค์กร ให้บุคลากรมีความเชื่อมั่นในองค์กรก่อน แล้วค่อยนำไปสู่การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพและครอบคลุมในทุกมิติอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง  ซึ่งวิธีการดังกล่าว มีองค์ประกอบต่าง ๆ มากมาย อาทิ การสื่อสารผ่านแบรนด์ขององค์กรในชื่อ “PEA” ที่ต้องชัดเจน จดจำง่าย สะท้อนภาพลักษณ์องค์กร ตลอดจนการสื่อสารผ่านกิจกรรมประชาสัมพันธ์ต่างๆ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์และทำให้สาธารณะมีความใกล้ชิดกับองค์กรมากขึ้น หรือ การสื่อสารผ่านสื่อโฆษณาในหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ และสื่อออนไลน์ เป็นต้น แต่ที่สำคัญที่สุด ต้องเน้นเรื่องการให้บริการโดยให้ได้มาตรฐานระดับนานาชาติและทันสมัย” นายนำชัยกล่าว

 ผู้ว่าการ PEA ต้องการให้การบริการของ PEA เป็นเหมือนบริษัทเอกชน จึงได้ริเริ่มทำ PEA Front Office ขึ้น เพื่อสนับสนุนเรื่องการให้บริการแก่ลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ อีกทั้งไม่อยากให้ผู้คนรู้สึกว่า PEA เป็นราชการ เพราะในความเป็นราชการอาจมองดูไม่ใกล้ชิดประชาชนและให้บริการได้ไม่ดีเท่าที่ควร เช่น มีความเป็นผู้ผูกขาดสูง เรื่อง serviced mind ต่ำ ซึ่งถ้าเปลี่ยนตัวเองเป็น “PEA” ให้บุคคลภายนอกเกิดความรู้สึกใหม่ๆ ว่าเราไม่ใช่ราชการแต่เป็นหน่วยงานที่ต้องการให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้า คำว่า service จึงไม่ใช่แค่การขายพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว แต่ขายการบริการที่ดีด้วย เพราะเมื่อเรามองภาพตัวเองใหญ่ขึ้น แบรนด์ของเราก็ต้องใหญ่ตามไปด้วย               

ผู้ว่าการ PEA กล่าวสรุปว่า จากการ rebrand อักษรใหม่ PEA ขอให้ประชาชนทั่วประเทศเรียก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ว่า “PEA” พร้อมพบกับโฉมใหม่ ของการบริการด้านไฟฟ้าที่ทันสมัย ครบวงจร และมุ่งเน้นความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า และขอให้เชื่อมั่นว่าพนักงาน PEA ทุกคน พร้อมให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้าทั่วประเทศ

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ต.ค. 2556 เวลา : 13:32:07

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:24 am