ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษายืนยันไม่เคลื่อนขบวนไปชุมนุมหน้าทำเนียบ หากยังมีการใช้ พรบ.มั่นคง


 

นายอุทัย ยอดมณี นายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในฐานะแกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)  กล่าวยืนยันว่า จะไม่มีการเคลื่อนขบวนผุ้ชุมนุมไปยังทำเนียบรัฐบาล ส่วนการยกระดับการชุมนุมหรือจะเคลื่อนขบวนไปที่ไหนหรือไม่ ต้องประเมินสถานการณ์จากความพร้อมของผู้ร่วมชุมนุม และจะย้ายสถานที่ชุมนุมตามที่ตำรวจร้องขอ ก็ต่อเมื่อเห็นว่าสถานที่ดังกล่าวไม่มีความปลอดภัยต่อผู้ร่วมชุมนุม และมองว่าสถานที่ปลอดภัย คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ กองบัญชาการตำรวจนครบาล
 
ทั้งนี้ ยืนยันว่าถ้ามีประชาชนมาร่วมจำนวนมากขึ้น อาจจะต้องขยายพื้นที่ออกไปอีก แต่ไม่มีการปิดถนน จึงอยากขอให้ประชาชนทั่วไป เข้าใจในเรื่องการจราจรติดขัด
 
อย่างไรก็ตาม ถ้ารัฐบาลประกาศยกเลิกการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล ทางกลุ่ม คปท. พร้อมที่จะกลับไปชุมนุมที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลอีกแน่นอน แต่ถ้ารัฐบาลขยายพื้นที่การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง มาถึงแยกอุรุพงษ์ ก็จะไม่สลายการชุมนุม และพร้อมมอบตัวถ้ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมหรือมีหมายจับ แต่ห้ามไปจับหรือยุ่งเกี่ยวกับนักศึกษามหาลัยและนักศึกษาอาชีวะเด็ดขาด และวันนี้คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมชุมนุมเพิ่มขึ้นอีกแน่นอน ขอให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองทั้งฝ่ายเดียวกับรัฐบาล และฝ่ายตรงข้าม อย่ามาก่อกวนกลั่นแกล้ง การชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาอีก

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ต.ค. 2556 เวลา : 11:54:19

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:39 am