ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศอ.รส.ยังไม่ลดพื้นที่บังคับใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ


 

 

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)  ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.ได้เข้ามารายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงสถานการณ์ภาพรวมของการชุมนุมของกลุ่ม คปท. โดยยืนยันว่า ยังคงดูแลสถานการณ์ได้ จึงยังไม่พิจารณาขยายเวลาการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ  และยังไม่ลดจำนวนพื้นที่ที่บังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ
          
ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอให้ใช้แนวทางการพูดคุย โดยแบ่งกลุ่มพูดคุยตามข้อเรียกร้องของกลุ่มต่างๆ และรัฐบาลพร้อมรับมาแก้ไข ย้ำต้องไม่ใช้ความรุนแรง แต่ต้องไม่ประมาท พร้อมให้ ศอ.รส.ประเมินจำนวนที่แท้จริงของกลุ่มผู้ชุมนุม  ว่ามีผู้ชุมนุมกลุ่มใดบ้าง จำนวนเท่าไหร่ และใครจัดตั้ง พร้อมทั้งให้กลับมารายงานอีกครั้งในวันที่  17  ต.ค.นี้

"ยืนยันว่าหน่วยงานความมั่นคงจะไม่ประมาท  พร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และกรณีที่นักการเมืองอักษรย่อ"ถ"ออกมายอมรับว่าสนิทสนมกับกลุ่มผู้ชุมนุม  ก็ถือว่าเป็นที่ชัดเจนแล้วว่ามีกลุ่มการเมือง และการเมืองท้องถิ่นคอยให้การสนับสนุน  จึงอยากเรียกร้องให้ทางกทม.ออกมาเจรจากับผู้ชุมนุม และประกาศใช้พ.ร.บ.รักษาความสะอาดควบคุมพื้นที่ ไม่เช่นนั้นจะถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา157  และจะดำเนินคดีฟ้องร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช) ให้ดำเนินการอย่างถึงที่สุดต่อไป"นายสุภรณ์ กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ต.ค. 2556 เวลา : 11:45:26

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 5:11 pm