ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อมตะเร่งผลักดันน้ำออก เตรียมรับมือมวลน้ำจากอ.พนัสนิคม


 

 

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครล่าสุด ผลจากพื้นที่จังหวัดชลบุรีได้รับอิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่นนารีทำให้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องเป็นระยะ 2 วัน ระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม วัดปริมาณน้ำฝนได้ 118 มล./วัน ทำให้มีน้ำท่วมขังบริเวณพื้นผิวการจราจรทางเข้า-ออกนิคมอุตสาหกรรมเฟสที่ 1-3 และ 7-9 เป็นบางจุดระดับความสูงอยู่ที่ 30-40 เซนติเมตร ประกอบกับพื้นที่โดยรอบนิคมฯอมตะนครมีน้ำท่วมขังอีกหลายแห่ง อาทิ อ.เมือง อ.พานทอง อ.พนัสนิคม รวมถึงบริเวณพื้นผิวจราจรเส้นทางบายพาสชลบุรี-บ้านบึง เส้นทางเข้าสู่ตัวเมืองชลบุรีส่งผลให้การจราจรทั้งภายในและภายนอกนิคมอุตสาหกรรมติดขัดเนื่องจากรถเคลื่อนตัวได้ช้า

ทางนิคมอุตสาหกรรมอมตะจึงเร่งบริหารจัดการน้ำและการจราจรอย่างเป็นระบบ โดยแบ่งแผนการดำเนินการออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่ การบริหารจัดการน้ำที่ท่วมขังอยู่ในพื้นผิวการจราจรบริเวณเฟส 1-3 และ เฟส 7-9 โดยการเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำบางปะกงที่เชื่อมต่อกับสู่ทะเลต่อไป ด้วยเครื่องสูบน้ำจำนวน 70 เครื่อง พร้อมติดตั้งเครื่องผลักดันกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ จำนวน 28 เครื่อง ซึ่งปัจจุบันยังคงเร่งระบายน้ำออกอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมรับมือกับมวลน้ำที่กำลังไหลลงมาจาก อำเภอพนัสนิคม สำหรับเฟส 9 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ยังไม่มีโรงงานตั้งอยู่เปิดให้เป็นพื้นที่แก้มลิงชั่วคราวและค่อยๆระบายออกตามลำดับ ส่วนด้านการจราจรเร่งประชาสัมพันธ์การใช้เส้นทางลัดเพื่อเข้า-ออกนิคมฯ ซึ่งสามารถเข้าออกได้อีกว่า 20 เส้นทาง

การดูแลผู้ประกอบการภายในนิคมอมตะได้มีการแจ้งข้อมูลข่าวสารเพื่อการเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำทุกชั่วโมง และบริการกระสอบทรายสำหรับโรงงานที่ตั้งอยู่พื้นที่ต่ำ และเครื่องสูบน้ำกรณีมีน้ำขังภายในโรงงานเนื่องจากฝนตกหนัก และการดูแลชุมชนโดยรอบนิคมฯ อมตะได้มีการจัดถุงยังชีพ ประกอบด้วย ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น” นายวิบูลย์ กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ต.ค. 2556 เวลา : 09:05:52

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 5:46 am