ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อธิบดีปค.ยอมรับมีหนังสือขอความร่วมมือขึ้นป้ายหนุนนิรโทษ อ้างไม่ได้บังคับ


 

 

นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล อธิบดีกรมการปกครอง (ปค.)กระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง กรณีที่มีรายงานข่าวว่า กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มีหนังสือไปยังทุกจังหวัดให้อำเภอจัดทำคัทเอาท์ป้ายไวนิลข้อความสนับสนุนการปรองดองของชาติ

โดยการออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมติดตั้งให้ประชาชนทั่วไปรับทราบ และให้จังหวัดรวบรวมผลการดำเนินการพร้อมภาพถ่ายของอำเภอส่งให้กรมการปกครองรับทราบภายในวันศุกร์ที่ 8 พ.ย.ว่า    เป็นการขอความร่วมมือ ไม่ใช่การบังคับสั่งการ  ถ้าจะขึ้นป้ายให้ทำตามตัวอย่าง  ส่วนเนื้อหาของป้ายก็เป็นการเน้นความรักชาติ  เรื่องดังกล่าวเป็นนโยบายของตนที่คิดขึ้นมา และได้เรียนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงเรียบร้อยแล้ว


"ขอย้ำว่าเป็นการขอความร่วมมือ เพราะเราไม่ต้องการเห็นความขัดแย้งแตกแยกของประชาชน  ซึ่งได้โทรเรียนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงเรียบร้อยแล้ว  หากอำเภอไม่ทำตามก็ไม่เป็นไร เพราะเป็นแค่การขอความร่วมมือกัน"นายศิริพงษ์กล่าว

ทั้งนี้  ในหนังสือดังกล่าวมีการระบุตัวอย่างข้อความที่ใช้พิมพ์  อาทิ " อำเภอ .... ขอสนับสนุนการปรองดองของคนในชาติ โดยการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม" , "สามัคคี คือ พลัง ปรองดอง แม้มุมมองต่างความคิดสร้างความสมานฉันท์ ร่วมกันสนับสนุน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม"  , "อำเภอ .... ขอเชิญพี่น้องประชาชนร่วมสนับสนุนความสามัคคีปรองของคนในชาติ สนับสนุนพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม"

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 พ.ย. 2556 เวลา : 12:39:47

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:47 am