ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'สุเทพ'ประกาศยึดถนนราชดำเนินเป็นเวทีชุมนุมต่อต้านกม.นิรโทษกรรม


 

 

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวบนเวทีรถหกล้อติดเครื่องขยายเสียง ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  ประกาศนำมวลชนนับหมื่นคน ปักหลักชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทำให้ต้องปิดการจราจรถนนราชดำเนินหนึ่งฝั่ง  โดยจะชุมนุมไปจนกว่ารัฐบาลจะถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยไม่กลับไปชุมนุมที่สุถานีรถไฟสามเสนอีก หลังจากนี้หากรัฐบาล ยังไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้อง จะยกระดับการชุมนุมอีก

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ นายสุเทพ ได้นำมวลชนพร้อมสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หลายคน เคลื่อนขบวนออกจากที่ชุมนุม บริเวณสถานีรถไฟสามเสน เพื่อแสดงพลังคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้กระทำความผิดจากการชุมนุมทางการเมือง  โดยขบวนหยุดจุดแรกบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  นำมวลชนเป่านกหวีด เป็นเวลา 1 นาที จากนั้นได้วางพวงหรีดที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ก่อนเดินทางไปสักการะ ศาลหลักเมือง และ สักการะพระแก้วมรกต  จากนั้นเดินทางกลับมายังบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอีกครั้ง เพื่อคารวะ วิญญาณทหารที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 53 ก่อนประกาศปักหลักชุมนุม พร้อมจะระดับการต่อสู้

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศฯ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  เมื่อเวลา 15.35น. นายสุเทพ  กล่าวว่า ขอให้พี่น้องประชาชนยืนสงบนิ่ง 3นาที เพื่อรำลึกถึงเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ที่ ปฏิบัติหน้าที่ในการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2553 แต่กลับถูกสังหาร

จากนั้นเวลา 15.40 น. นายสุเทพ ประกาศมติประชาชนว่า บัดนี้ได้ตัดสินใจตามมติประชาชนทั้งหลายว่า เลี้ยวตามพี่น้อง เราทั้งหลายตัดสินใจยกระดับการต่อสู้ประกาศยึดถนนราชดำเนิน เราจะไม่กลับไปที่สามเสนอีกแล้ว  เราจะยึดถนนประชาธิปไตยเส้นนี้เป็นที่มั่นต่อสู้ และถ้ารัฐบาลกำลังเริงอำนาจไม่ฟังประชาชน จะยกระดับอีก พี่น้องพร้อมจะสู้และนอนกลางถนนด้วยกันหรือไม่ ขอให้พี่น้องที่อยู่บ้าน หรือจังหวัดต่างๆ เชิญมาที่นี่ นี่ไม่ใช่มติแกนนำ แต่มติของเป็นของประชาชน นาทีนี้ปักหลักที่นี่ สู้ที่นี่ และมีชัยชนะเป็นของประชาชน


                          
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 พ.ย. 2556 เวลา : 17:24:23

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 6:29 pm