ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TISCO วิเคราะห์หุ้นอาจเด้งทางเทคนิค ส.ว.เกินครึ่งอาจคว่ำนิรโทษฯ


 

 

สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -40.68 จุด ดิ่งหลุด 1400 การเมืองระอุ
SET กระโดดลงทันที 16 จุดที่เปิดตลาดภาคเช้า และไหลลงต่อเนื่องถึงภาคบ่ายจากแรงขายตัดขาดทุน หลัง SET หลุดแนวรับจิตวิทยาที่ 1400 จุด เหตุวิตกการเมือง หลังม็อบสามเสนย้ายปักหลักที่ถ.ราชดำเนิน และกระแสคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแบบสุดซอยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  ต่างชาติขายสุทธิอีก 777 ลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : มีเด้งทางเทคนิค ส.ว.เกินครึ่งอาจคว่ำนิรโทษฯ
หุ้นโลกเมื่อคืน (4 พ.ย.) บวกในกรอบแคบๆ ไม่มีปัจจัยใหม่หนุน โดยการซื้อขายเป็นไปอย่างเบาบาง นลท.ส่วนใหญ่รอข้อมูลศก.สหรัฐฯ ที่จะเปิดเผยปลายสัปดาห์นี้ อาทิ GDP 3Q56/จำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ (7 พ.ย.) และความเชื่อมั่นผู้บริโภค/การจ้างงาน (8 พ.ย.) เป็นต้น มอง SET วันนี้มีโอกาสดีดกลับสั้น ๆ ทางเทคนิค หลังร่วงหนักเมื่อวาน บวกกับกระแสข่าวส.ว.เกินครึ่งอาจคว่ำร่างกม.นิรโทษกรรมสุดซอย อย่างไรก็ดี เรามอง SET ไม่ไปไหนไกล และน่าจะเป็นจังหวะขายลดพอร์ตก่อน เพราะต่างชาติยังมีแนวโน้มขายหุ้นไทยอยู่ตามค่าเงินบาทที่อ่อนค่าสุดในรอบ 1 เดือน หลังการเมืองในปท.เริ่มเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตศก.ภายในปท.ในช่วง 4Q56 แนวรับ 1375-80 จุด แนวต้าน 1400-05 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เริ่มทยอยเข้าลงทุน, เทรดดิ้งสั้น เน้นจบในวัน
SET ยังมีความผันผวนสูงตามปัจจัยการเมืองที่ร้อนแรงมากขึ้น หากกล้าเสี่ยง พอร์ตเทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย เน้นจบในวัน หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก TKS และ หุ้นที่ลงหนักในรอบ 1 สัปดาห์มีโอกาสดีดกลับสูง อาทิ JAS, ITD, STEC, TRUE พอร์ตลงทุนเริ่มทยอยเข้าสะสมช่วง SET อ่อนตัวแถว 1380+/- เป็นต้นไป  ประเด็นการลงทุน (Themes) 1. หุ้นที่คาดว่างบ Q3 จะดี แนะนำ BCP, BECL, CK, INTUCH, LH, MAJOR, MINT, PYLON, SIM, STEC, THCOM, TPIPL 2. หุ้นที่คาดว่าจะเข้าดัชนีต่างๆ อาทิ MSCI Emerging Markets คาด BTS, TMB, SET50 งวด 1H57 คาด THCOM, VGI 3. หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก BEAUTY, CEI, MBK, SCCC 4. หุ้นได้ประโยชน์จากน้ำมันร่วง THAI, AAV, NOK 
 
หุ้นเด่นรายวัน: JAS , TRUE
JAS – ราคาหุ้นร่วงหนัก 17% (คิดเป็นมูลค่าตลาดรวมที่หายไป 1.1 หมื่นลบ.) นับตั้งแต่มีข่าวศาลฎีกายกเลิกคำสั่งศาลล้มละลายที่อนุมัติแผนฟื้นฟูกิจการ น่าจะซึบซับไปในราคาหุ้นมากพอสมควรแล้ว มองน่าจะมีโอกาสดีดกลับ เหมาะแก่เทรดดิ้งสั้น ๆ มูลค่าเหมาะสม 9.2 บ. (EV/EBITDA 11x ปี 56F)
 
TRUE – การขายสินทรัพย์เข้ากองทุน IFF ยังเป็นประเด็นหนุนในช่วงไตรมาส 4/56 ราคาหุ้นที่ร่วงลงมาตามภาวะตลาด ท่ามกลางปัจจัยพื้นฐานบริษัทไม่ได้เปลี่ยนแปลง น่าจะเปิดโอกาสในการเทรดดิ้งสั้น ๆ มองหากตั้ง IFF สำเร็จ น่าจะทำให้มูลค่าเหมาะสมอยู่ในช่วง 9-10 บ. (EV/EBITDA ราว 10-11xปี 57F) 
 
ปัจจัยติดตาม
5 พ.ย.
CH ตัวเลข PMI ภาคบริการของจีนในเดือน ต.ค. (HSBC)
EU คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรปเผยประมาณการตัวเลขศก.ใหม่
 US ตัวเลข ISM Non-Manufacturing ของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค.
 
6 พ.ย.
EU ตัวเลข PMI รวมและภาคบริการของสหภาพยุโรปในเดือน ต.ค. (สุดท้าย)
EU ตัวเลขยอดค้าปลีกของสหภาพยุโรปในเดือน ก.ย.
GE ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของเยอรมันในเดือน ก.ย.
UK ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของอังกฤษในเดือน ก.ย.
 US ตัวเลขชี้นำเศรษฐกิจ (Leading Indicators) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 พ.ย. 2556 เวลา : 11:24:25

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:06 pm