ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TISCO ชี้หุ้นมีโอกาสรีบาวด์ แต่ยังไม่พ้นแนวโน้มขาลง


 

 

TISCO วิเคราะห์หุ้นรายวัน

สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +0.88 จุด  จบประเด็นศาลโลก
SET เปิดตลาดในแดนลบโดยลงไปต่ำสุดที่ 1379 จุด และแกว่งตัวอยู่แถวแนวรับ 1380 แต่ในช่วงบ่ายตลาดเริ่มมีช่วงลบน้อยลงหลังมีแรงซื้อหุ้นคืนในช่วงบ่าย เนื่องจากหุ้นหลายตัวมีราคาที่ต่ำกว่าพื้นฐานมาก ในขณะที่ด้านการเมืองในปท. หลายม็อบยังชุมนุมต้านรัฐบาลยืดเยื้อและเริ่มมีการรวมตัวมากขึ้น  ต่างชาติยังขายสุทธิต่ออีก 2.85 พันลบ.เป็นวันที่ 8 ต่อกัน ?

ทิศทางตลาดวันนี้    : มีโอกาสรีบาวด์ แต่ยังไม่พ้นแนวโน้มขาลง
หุ้นโลกเมื่อคืน (11 พ.ย.) ปิดตัวในแดนบวกเล็กน้อย โดยนักลงทุนยังคงตัดสินใจรอดูแนวโน้มของการทำ QE ของ FED ในอนาคต ประกอบกับผลประกอบการของบริษัทส่วนใหญ่ที่ออกมาดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาด ในขณะที่สถานการณ์การเมืองภายในประเทศยังคงเป็นปัจจัยหลักในการกำหนดทิศทางของตลาดหุ้นในช่วงนี้ โดยหลังจากที่มีการนัดปชช.ในหลาย ๆ จุดเพื่อมุ่งหน้ารวมตัวกันที่ ถ.ราชดำเนิน และจะยกระดับเป็นการขับไล่รัฐบาล และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้นำ 6 ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์เพื่อมาเป็นแกนนำของม๊อบ นอกจากนี้ ส.ว. ได้ลงมติคว่ำ พ.ร.บ. นิรโทษกรรมฉบับสุดซอย  ส่งกลับสภาฯ พิจารณาใหม่ใน 180 วัน เรามอง SET มีโอกาสรีบาวด์ทดสอบแนวต้าน 1420 จุด แต่อย่างไรก็ตาม SET ยังไม่พ้นแนวโน้มขาลง ประเมินแนวรับ 1390-80 แนวต้าน 1420 ?

กลยุทธ์การลงทุน    : จังหวะย่อสะสมเพิ่ม, เทรดดิ้งสั้น ตั้งรับ-ขึ้นขาย
ยังแนะนำให้ทยอยเข้าลงทุนช่วงอ่อนตัว คงเป้า SET สิ้นปีนี้ที่ 1500-1520 ประเด็นการลงทุน (Themes)
1. หุ้นที่คาดว่างบ Q3 จะดี และดีต่อเนื่องถึง Q4 แนะนำ BECL, CK, INTUCH, LH, MAJOR, MINT, PYLON, SIM, STEC, THCOM, TPIPL 2. หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50 งวด 1H57 คาด THCOM, VGI สำหรับการเทรดดิ้งสั้น แนะตั้งรับ ขึ้นขายทำกำไร หุ้นเด่นเทรดระยะสั้นๆ แนะนำ 1. IVL, KTC, SGP 2. MSCI ประกาศ BTS, TMB เข้า Global Standard Index ไม่มีหุ้นถอดออก ส่วน ASP, CHG, CKP, CGD, DRT, DSGT, ERW, KCE, M, MBK, MC, MONO, NOK, RS, TUF เข้า Small Cap. Index แต่ MALEE, TK ถูกถอดออก ?

หุ้นเด่นรายวัน    : BTS , THCOM
BTS – ได้รับเลือกเข้า MSCI Global Standard มีผล 27 พ.ย. คาดจะมีเงินทุนไหลเข้าราว 48.5 ล้าน$ ฐานะการเงินดี (ไม่มีหนี้และมีเงินสดในมือ > 3.5 หมื่นลบ.) บริษัทยืนยันจะจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 6, 7, และ 8 พันลบ.สำหรับปี FY57-59 ตามลำดับ โดยจะจ่ายเป็นรายไตรมาส งานรถไฟฟ้าที่สนใจจะประมูลมีมูลค่ารวม > 1.3 แสนลบ.ใน 4 โครงการ ซึ่งเรายังไม่รวมไว้ในประมาณการ มูลค่าเหมาะสม 9.4 บ. (SOTP)

THCOM – กำไรจะโตก้าวกระโดดในปี 56-57F หลังยกเลิกธุรกิจที่ไม่ทำกำไรอย่าง Mfone และการขยายตลาด iPSTAR ไปยังจีน ที่มีการขายเหมายกล็อต คาดรายได้ THCOM จะก้าวสู่หลัก 1 หมื่นลบ.ได้ในปี 57 หลังจากดาวเทียมไทยคม 7 (มียอดจองแล้วมากกว่า 40%) จะยิงสู่วงโคจรในปีหน้า และไทยคม 6 ที่กำลังจะยิงในไตรมาส 4 ปีนี้ มียอดการจองเกือบเต็มดวงแล้ว มูลค่าเหมาะสม 42 บ. (CONSENSUS)  ?

ปัจจัยติดตาม

12 พ.ย.    GE-IT-UK    ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมัน, อิตาลี และอังกฤษในเดือน ต.ค.
     US    ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ (Chicago Fed Nat Activity) ของสหรัฐฯ ใน ก.ย.
13 พ.ย.    JP    ตัวเลขคำสั่งซื้อเครื่องจักรของญี่ปุ่นในเดือน ก.ย.
    EU    ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปในเดือน ก.ย.
     UK    ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของอังกฤษในเดือน ต.ค.
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ย. 2556 เวลา : 12:03:28

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:22 pm