ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯวอนยุติชุมนุม ระบุทำตามข้อเรียกร้องกรณีนิรโทษกรรมแล้ว


 

 

 

น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (12 พ.ย.)ว่า  อยากขอให้ทุกฝ่าย ยุติการชุมนุม และให้โอกาสให้รัฐบาลทำงานพิสูจน์ตัวเอง 
ซึ่งรัฐบาลได้ดำเนินการตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมแล้วในเรื่องร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)นิรโทษกรรม  และรัฐบาลมีแผนงานต่างๆ ที่ต้องทำอีกจำนวนมาก ไม่อยากให้สะดุด  และไม่อยากเห็นประเทศได้รับผลกระทบไปมากกว่านี้
      
เมื่อถามถึง กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะใช้ยุทธวิธีอารยขัดขืน เรียกร้องให้ประชาชนทั่วประเทศหยุดงาน นายกฯ กล่าวว่า ไม่อยากให้มีการดำเนินการดังกล่าว เพราะหากนักธุรกิจไม่เสียภาษี ก็จะกระทบกับรายได้ของประเทศ  มีผลกระทบทางเศรษฐกิจ อยากขอร้องอย่าใช้วิธีนี้ เช่นเดียวกับการประกาศให้หยุดงาน ไม่อยากให้มีการหยุดงาน

"รัฐบาลรณรงค์มาโดยตลอด ให้ประชาชนเสียภาษีอย่างถูกต้องตามขั้นตอน ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐต้องทำ การทำงานและการศึกษาต่างๆก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป ขอร้องว่าอย่าหยุดงานเลย หากจะมาชุมนุมเพื่อแสดงความคิดเห็นต่างๆก็ยังมีนอกเวลางานที่สามารถแสดงออกซึ่งความคิดเห็นได้ สำหรับการเสียภาษีต่างๆเป็นหน้าที่ของพลเมือง หากไม่ดำเนินการตามกฎหมายก็จะสร้างความเสียหายและความเจ็บปวดให้กับประเทศ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศและสร้างความเดือดร้อน ย้อนกลับมาถึงประชาชนทุกคน "

เมื่อถามว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่กับการยุยงปลุกปั่น นายกฯ กล่าวว่า ต้องให้ฝ่ายกฎหมายได้พิจารณา  อยากขอร้อง  รัฐบาลพยายามหลีกเลี่ยง ใช้ความอดทน เพราะไม่อยากเห็นความรุนแรงเกิดขึ้น ในส่วนของกฎหมายต่างๆก็จะใช้เท่าที่จำเป็น จะใช้ความพยายามและขอร้องกันก่อน ซึ่งหากประชาชนมองด้วยเหตุและผลก็จะเห็นประโยชน์และกลับมาเสียภาษี
      


LastUpdate 12/11/2556 16:42:26 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:01 am