ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมบ์แบงค์ กิมเอ็ง ชี้ปัจจัยในประเทศยังมีน้ำหนักต่อการลงทุน


 

 

 

บล.เมบ์แบงค์ กิมเอ็ง แนะกลยุทธ์วันนี้ Selective Buy
ประเด็นสำคัญวันนี้ ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับฐานลง 8.31 จุด ปิดที่ 1,404.77 จุด มูลค่าการซื้อขายเพียง 28,779 ล้านบาท ด้วยภาวะการลงทุนรอบเอเชียที่ไม่เอื้อ
ทั้งนี้ ต่างชาติขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 10 อีก 4,279 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายการ Big Lot หุ้น BAY มูลค่า 2,336 ล้านบาท ดังนั้นต่างชาติขายสุทธิ 1,942 ล้านบาทวานนี้ ขายสุทธิในตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 4 อีก 4,192 ล้านบาท แต่กลับมา Short สุทธิใน Index Futures อีกครั้ง มากถึง 2,004 สัญญา ส่งสัญญาณลดน้ำหนักการลงทุนในไทย หลังเศรษฐกิจส่งสัญญาณไม่ฟื้นตัว 
 
MBKET คงมุมมองต่อการลงทุนเป็น NEUTRAL เป็นวันที่ 8 ปัจจัยภายในประเทศยังคงมีน้ำหนักต่อการลงทุนในช่วงที่เหลือของเดือนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเมืองนอกสภาที่ต้องจับตามอง ระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เข้าสู่วันที่ 2 ของการเรียกร้องหยุดงาน ขณะที่กลุ่ม นปค เตรียมชุมนุมช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่สนามราชมังคลาฯ เช่นกัน ทำให้ความตึงเครียดทางการเมืองกลับมามีน้ำหนักการลงทุนอีกครั้ง
 
ด้านต่างประเทศ คืนนี้ติดตามการเข้าชี้แจงด้านเศรษฐกิจ และทิศทางนโยบายการเงินของว่าที่ประธานเฟดคนใหม่ Yellen ต่อคณะกรรมาธิการวุฒิสภา เพื่อประเมินมุมมองต่อนโยบายการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโอกาสที่จะชะลอ QE ในต้นปีหน้าตามที่ตลาดประเมินไว้ก่อนหน้านี้ จะมีน้ำหนักมากน้อยเพียงใด
 
ดังนั้น กระแสเงินทุนต่างชาติยังคงเป็นการไหลออกจากตลาดเงิน และตลาดทุนไทยต่อเนื่อง เพราะมีความเสี่ยงเชิงปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจมากขึ้น
 
ภาพ SET INDEX จึงยังมีความผันผวนระหว่าง 1,400 – 1,420 จุด ขึ้นอยู่กับประเด็นข่าวสารทางการเมืองระหว่างชั่วโมงการซื้อขายเป็นสำคัญ การเก็งกำไร จึงควรเน้นหุ้น High Beta ที่มีประเด็นบวกช่วงสั้น ไม่ว่าจะเป็นผลการดำเนินงาน หรือ ความคืบหน้าในการจัดตั้งกองทุน เป็นต้น
 
กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: MBKET แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” TRUE/ TASCO
 
Portfolio   HOLD: BTS/ IRPC/ TPIPL/ KKP/ LOXLEY/ TRUE/ AIT/ DEMCO/ ILINK/ TASCO/ AP/ SVOA/ PTTGC/ PTT/ PTTEP/ MFEC/ PSL/ TTA/ KCE/ TOP
Speculative Buy: TRUE/ TASCO
 
Technical View แนวรับ 1400+/- จุด แนวต้าน 1425 +/- จุด ประเมินว่า SET มีโอกาสไม่ถอยหลุด 1400 +/- รักษาโอกาสดีดตัวและพลิกแกว่งตัวกลับขึ้นมาได้

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 พ.ย. 2556 เวลา : 10:38:31

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:32 pm