ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"สุขุมพันธ์"ผู้ว่า กทม.ตรวจความพร้อมวันลอยกระทง สั่งปิด 5 ท่าชำรุด


 

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงเรือตรวจความปลอดภัยท่าเทียบเรือและโป๊ะ บริเวณท่าสาทร ท่าศิริราช และท่าสะพานพระราม 8 ในวันนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนในเทศกาลวันลอยกระทงวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ย.

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ต่างๆ และพื้นที่เสี่ยงเป็นพิเศษ โดยเฉพาะบริเวณสวนสาธารณะ ท่าเทียบเรือ พร้อมทั้งได้ประสานความร่วมมือกับส่วนราชการต่างๆ ประกอบด้วย กระทรวงคมนาครตำรวจน้ำ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยและช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


สำหรับท่าเรือบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาที่ชำรุดไม่เปิดให้ประชาชนลอยกระทง จำนวน 5 ท่า ได้แก่ ท่าเรือบางโพ เขตบางซื่อ ท่าเรือสวัสดี เขตสัมพันธวงค์ ท่าเรือศุลกากร เขตคลองเตย ท่าเรือหวั่งหลี (ท่าดินแดง) เขตคลองสาน และท่าเรือท่าข้าม (พระราม 7) เขตบางซื่อ

ส่วนกิจกรรมในเทศกาลลอยกระทงในปีนี้กรุงเทพมหานครงดจัดกิจกรรมรื่นเริงต่างๆ เนื่องจากอยู่ระหว่างการไว้ทุกข์ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังคปริณายก แต่ยังเปิดสวนสาธารณะ ตั้งแต่เวลา 15.00-24.00 น. ให้ประชาชนได้ลอยกระทง จำนวน 28 แห่ง ส่วนสวนสาธารณะที่ไม่เปิดให้ลอยกระทง จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ สวนหลวง ร.9 สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เนื่องจากเป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่มีพันธุ์ไม้หายาก และสวนเกียกกาย เนื่องจากไม่มีบ่อน้ำภายในสวนสาธาชนและผู้ประกอบการค้าใช้กระทงที่ประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติ น้ำหนักเบา ย่อยสลายง่าย ไม่ทำลายแหล่งน้ำ เช่น กระทงขนมปัง กระทงใบตอง กระทงชานอ้อย เป็นต้น
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 พ.ย. 2556 เวลา : 19:00:36

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:50 pm