ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นขึ้นต่อตามหุ้นโลก แนะขึ้นเน้นขาย รอจังหวะซื้อคืนสัปดาห์หน้า


TISCO Market Insight: บทวิเคราะห์กลยุทธ์รายวัน

สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +10.92 จุด ขานรับ ว่าที่ปธ.FED ยังไม่รีบถอน QE
SET ปรับขึ้นและแกว่งตัวในแดนบวกตลอดทั้งวัน กรอบ 1410-21 จุด ซึ่งเป็นไปตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค ขานรับนางเจเน็ต เยลเลน ว่าที่ปธ.FED ระบุความจำเป็นในการกระตุ้นศก.ต่อไป ด้านมูลค่าการซื้อขายยังน้อย เนื่องจากนลท.ยังไม่มั่นใจสถานการณ์การเมืองในปท. ต่างชาติขายสุทธิอีก 1.52 พันลบ. ?

ทิศทางตลาดวันนี้    : ขึ้นต่อตามหุ้นทั่วโลก เชื่อมั่น FED ไม่ถอน QE ใน ธ.ค.
หุ้นโลกเมื่อคืน (14 พ.ย.) ขึ้นกันถ้วนหน้า ขานรับถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ว่าที่ปธ.FED ส่งสัญญาณชัดเจนว่าไม่มีการถอนมาตรการกระตุ้นศก. (QE) ในเร็ว ๆ นี้ จากการว่างงานที่ยังสูง และต้องการเห็นการเติบโตของศก.ที่แข็งแกร่งกว่านี้ ด้านการเมืองในปท. จับตาม็อบราชดำเนินนัดเป่านกหวีดครั้งใหญ่วันนี้ 15 พ.ย. แต่มีทีท่าว่าการชุมนุมไม่น่าจะยืดยาวเกินสิ้นเดือนนี้ มองปัจจัยในและนอกปท.น่าจะช่วยหนุน SET ขึ้นต่อแนวต้าน 1425, 1430-40 แนวรับ 1405-10 ?

กลยุทธ์การลงทุน    : สัปดาห์นี้ขึ้นเน้นขาย รอจังหวะซื้อคืนสัปดาห์หน้า
ด้วยเรามองการเมืองจะยืดเยื้อและเข้มข้นต่อเนื่องถึงสัปดาห์หน้า ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำตัดสินปมแก้ที่มาส.ว.ในวันที่ 20 พ.ย. และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 22-24 พ.ย. ดังนั้นสัปดาห์นี้ขึ้นเน้นขายทำกำไรออกไปก่อน รอจังหวะซื้อคืนสัปดาห์หน้า ประเด็นหุ้นน่าลงทุน (1) การพิจารณาร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทของวุฒิสภาในวันที่ 18 พ.ย. นี้ จะช่วยกระตุ้นราคาหุ้นในตลาด เน้นกลุ่มรับเหมา และกลุ่มวัสดุก่อสร้างเป็นหลัก ชอบ STEC, CK, ITD, TASCO, TPIPL (2) หุ้นเก็บตกงบ แนะนำ AOT, IRC (3) หุ้นที่ตลาดมีโอกาสปรับประมาณการขึ้นจากแนวโน้มกำไรที่ดีต่อเนื่อง ชอบ BECL, BTS, CHG, EGCO, SYNTEC (4) หุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวณ SET50 ชอบ THCOM, VGI และ SET100 ชอบ TICON, VIBHA, CHG, JMART (รายละเอียดเพิ่มเติมดู กลยุทธ์การลงทุน หน้า 2) ?

หุ้นเด่นรายวัน    : INTUCH , SYNTEC
INTUCH - ราคาหุ้น INTUCH ร่วงลง 11% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา หลังผลประกอบการ 3Q56 ของ ADVANC น่าผิดหวัง อย่างไรก็ดี เราเชื่อว่าปัจจัยลบนี้เป็นปัญหาเกิดขึ้นชั่วคราว โดยผลงานธุรกิจมือถือจะกลับมาฟื้นตัวในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า ขณะที่ INTUCH น่าจะได้ประโยชน์ระยะยาวจากการเข้าประมูลทีวีดิจิตอล และผลงานของ THCOM ที่ดีต่อเนื่อง มองเป็นจังหวะเข้าลงทุน เงินปันผลดีสม่ำเสมอ 6-8% ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า มูลค่าเหมาะสม 98 บ. (SOTP)
SYNTEC – ออกงบ 3Q56 น่าประทับใจ โดยพลิกมีกำไร 85 ลบ. vs ขาดทุน 35 ลบ.ใน 3Q55 และ +195%
QoQ มองแนวโน้มผลประกอบการอยู่ในช่วงฟื้นตัว ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 17-19% มาที่ 5.7-5.8 พันลบ. บริษัทได้รับงานใหม่ต่อเนื่อง ปีหน้าเข้าบริหารโรงแรมที่ศรีราชา การพิจารณาร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านลบ. น่าจะช่วยกระตุ้นราคาหุ้นกลุ่มรับเหมา ปัจจุบันราคาหุ้นเทรดเท่า BV vs PBV หุ้นรับเหมาเฉลี่ย 3x 

ปัจจัยติดตาม

14-15 พ.ย.    EU    ประชุมรมต.คลังยูโรโซน
15 พ.ย.    TH    ม็อบต้านรัฐบาล (ราชดำเนิน) นัดชุมนุมครั้งใหญ่
EU    ตัวเลข GDP ของสหภาพยุโรปในไตรมาส 3/56 และดัชนีราคาผู้บริโภคในเดือน ต.ค.
US    สต็อกสินค้าภาคค้าส่งสหรัฐฯ ใน ก.ย. และผลสำรวจภาคการผลิตใน พ.ย.
US    ตัวเลขผลิตและอัตราการใช้กำลังการผลิตของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค.

18 พ.ย.    TH    GDP ของไทยใน 3Q56, ยอดขายรถยนต์ใน ต.ค., ส.ว.พิจารณาร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านลบ.

US    เงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติในเดือน ก.ย.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 พ.ย. 2556 เวลา : 12:52:10

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 2:46 pm