ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TISCO แนะชะลอลงทุนรอดูการเมือง


TISCO วิเคราะห์กลยุทธ์รายวัน

สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET -28.95 จุด หลุด 1400 ต่ำสุดใหม่รอบ ~ 3 เดือน
SET แกว่งแดนลบตลอดทั้งวัน ปิดต่ำสุดรอบเกือบ 3 เดือน โดยมีแรงขายตั้งแต่ภาคเช้าจนถึงปิดตลาดภาคบ่าย ผลจากรายงานประชุม FED ครั้งก่อน (29-30 ต.ค.) ระบุ FED เตรียมถอน QE ในเร็ว ๆ นี้ และการเมืองไทยวุ่นวาย (ฝ่ายนิติบัญญัติงัดข้ออำนาจฝ่ายตุลากร, ม็อบส่อแววอยู่ยาว) ต่างชาติขายสุทธิอีก 2.09 พันลบ. ?

ทิศทางตลาดวันนี้    : หุ้นตปท.เอื้อต่อการรีบาวด์ ระหว่างวันผันผวน
หุ้นโลกเมื่อคืน (21 พ.ย.) เริ่มฟื้นตัว หลังจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ ลดลง 21,000 ราย มาที่ 323,000 ราย ดีกว่าคาดที่ 335,000 ราย รวมทั้งมีข่าว Union Pacific Corp., Johnson Controls Inc. และ Ace Ltd. มีแผนซื้อหุ้น ด้านการเมืองในปท.ยังกดดันตลาดและภาวะศก. หลังฝ่ายนิติบัญญัติยืนยันไม่รับคำตัดสินศาลรธน. และจะยื่นถอดถอนตุลาการศาลรธน., ปชป.และกลุ่ม 40 ส.ว.ร่วมยื่นศาลรธน.พิจารณาร่างกม.กู้เงิน 2 ล้านลบ.ขัดรธน.หรือไม่ (เรามองมีโอกาสผิดสูง เพราะล่าสุดมีการเสียบบัตรแทนกันอีกแล้ว!) ส่วนม็อบนัดรวมพลครั้งใหญ่ 24 พ.ย. คาดการณ์ยาก มอง SET อาจมีดีดกลับทางเทคนิค หลังร่วงแรงเมื่อวาน แต่ความไม่แน่นอนทางการเมืองสูง ทำให้กรอบรีบาวด์จำกัด ไม่น่าเกินแนวต้าน 1385+/- และยังต้องระวังแรงขายระหว่างวัน โดยเฉพาะจากนักลงทุนต่างชาติที่มีแนวโน้มขายสุทธิต่ออีก มีแนวรับ 1360-65, 1350 คาดเย็นนี้ไม่มีหุ้นติด Cash Balance ?

กลยุทธ์การลงทุน    : แนะชะลอการลงทุน รอดูสถานการณ์ทางการเมือง
การเมืองดูวุ่นวายกว่าที่เรามองไว้เดิม หลัง (1) พรรคเพื่อไทยสร้างประเด็นทางการเมืองเพิ่ม โดยกำลังงัดข้อกับอำนาจศาลรธน. (2) ม็อบราชดำเนินส่อแววยืดเยื้อ (ได้กำลังใจจากคำตัดสินศาลรธน.) ทำให้กระทบต่อความเชื่อมั่นทางการเมืองและภาวะศก.ในปท.มากขึ้น  แม้เรายังมอง SET เดือน ธ.ค. จะปรับขึ้นอยู่ จาก (1) ฤดูกาลเม็ดเงิน LTF & RMF ไหลเข้า (คาดราว 2 หมื่นลบ.ใน ธ.ค. 56) และ (2) ผลกระทบ “December Effect” แต่ลดเป้าลงจากที่คาดว่า SET จะขึ้นไปทดสอบแถว 1500 จุด เป็น 1450-60  อย่างไรก็ดี ในระยะสั้น เราแนะนำชะลอการลงทุนก่อน รอดูสถานการณ์การเมือง ประกอบกับเรายังไม่เห็นสัญญาณการชะลอตัวของแรงขายต่างชาติเลย  ประเด็นหุ้นหลักที่เรายังแนะนำอยู่ คือ หุ้นรับประโยชน์งานก่อสร้างภาครัฐ ชอบ STEC, CK, ITD, TASCO, TPIPL หุ้นเก็บตกงบ แนะนำ AOT, IRC หุ้นที่ตลาดมีโอกาสปรับประมาณการขึ้นจากแนวโน้มกำไรที่ดีต่อเนื่อง ชอบ BECL, BTS, CHG, EGCO, SYNTEC หุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวณ SET50 ชอบ THCOM, VGI และ SET100 ชอบ TICON, VIBHA, CHG, JMART ?

หุ้นเด่นรายวัน    : ไม่มี

ปัจจัยติดตาม

22 พ.ย.    EU    ประชุมรมต.คลังยูโรโซน
    FR    ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของฝรั่งเศสในเดือน พ.ย. (เบื้องต้น)
    IT    ตัวเลขยอดค้าปลีกของอิตาลีในเดือน ก.ย.
     GE    GDP ของเยอรมันในไตรมาส 3/56 (สุดท้าย) และความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ใน พ.ย.
25 พ.ย.    TH    ตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยในเดือน ต.ค.
    FR    ตัวเลขความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของฝรั่งเศสในเดือน ต.ค.
    US    ตัวเลขยอดขายบ้านรอปิดการขายของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค.
     US    ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Dallas Fed Manf. Activity) ของสหรัฐฯ ใน พ.ย.
25-27 พ.ย.    TH    เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 พ.ย. 2556 เวลา : 13:09:32

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:41 pm