ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco มองหุ้นแกว่งออกข้าง


 

Tisco   มองหุ้นแกว่งออกข้าง

สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -13.66 จุด การเมืองไม่คลี่คลาย แม้พ้นอภิปราย
SET ฟื้นตัวขึ้นในภาคเช้า ตามหุ้นตปท.ปรับขึ้น โดยแตะระดับสูงสุดของวันที่ 1379 ก่อนไหลลงภาคบ่าย จากแรงขายทำกำไร หลังมองการเมืองยังไม่คลี่คลาย นายกฯ ปฏิเสธการยุบสภา-ลาออก และเสนอม็อบยุติการชุมนุมเพื่อเข้าสู่เวทีการเจรจาปฏิรูปการเมือง ต่างชาติยังขายสุทธิ 394 ลบ. แต่น้อยสุดในรอบ 1 สัปดาห์ 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งแคบออกข้าง จับตาการเมือง-ตัวเลขศก. ธปท.
หุ้นโลกเมื่อคืน (28 พ.ย.) เงียบเหงา เนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดทำการ เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า และวันศุกร์นี้ (29 พ.ย.) จะปิดทำการเร็วกว่าปกติ ด้านหุ้นยุโรปขยับขึ้นเล็กน้อย ขานรับความเชื่อมั่นภาคธุรกิจอิตาลีดีขึ้นกว่าคาด และคาดหวังการเมืองอิตาลีดีขึ้น  การเมืองยังร้อนแรง โดยเฉพาะสุดสัปดาห์นี้ ต่างฝ่ายต่างนัดชุมนุมใหญ่ มอง SET แกว่งจำกัดออกข้าง ระหว่างวัน +/- สลับกัน แนวต้าน 1365-70 แนวรับ 1345-50 ส่วนการรายงานตัวเลขศก.เดือน ต.ค. ของ ธปท.ช่วงบ่ายนี้ ยังมีแนวโน้มอ่อนตัวต่อเนื่องจากเดือนก่อนหน้า 
 
กลยุทธ์การลงทุน : หุ้นส่งออก, หุ้นเชิงรับ หุ้นปันผลดี ทางออกลงทุนช่วงนี้
แม้เรายังมอง SET เดือน ธ.ค. จะปรับขึ้น จาก (1) ฤดูกาลเม็ดเงิน LTF & RMF ไหลเข้า (คาดราว 2 หมื่นลบ.ใน ธ.ค. 56) และ (2) ผลกระทบ “December Effect” แต่ลดเป้าลงจากที่คาดว่า SET จะขึ้นไปทดสอบแถว 1500 จุด เป็น 1450-60 เราแนะนำปรับ Beta พอร์ตลง ด้วยการถือเงินสดเพิ่ม และ/หรือเบนเข้าหุ้นเชิงรับมากขึ้น หุ้นเชิงรับแต่มีการเติบโตและปันผลดี ชอบ ADVANC, BECL, BTS, DCC, EGCO, INTUCH, LH, MCOT หุ้นได้ประโยชน์บาทอ่อนค่า ชอบ BGH, KCE, TUF  หุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวณ SET50 ชอบ THCOM, VGI และ SET100 ชอบ TICON, VIBHA, CHG, JMART หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก อาทิ AGE, CPF, CSS, SPALI เหมาะแก่การเทรดดิ้งสั้นๆ 
 
หุ้นเด่นรายวัน : CPF , SPALI
CPF - มองแนวโน้มกำไรปี 57F เป็นบวกมากขึ้น หลังอัตราการรอดของกุ้งจากโรคตายด่วน (EMS) เพิ่มขึ้นเป็น 50-60% จากเดิมน้อยกว่า 20% ส่งผลให้เกษตรเริ่มกลับมาเลี้ยงกุ้ง เพราะเริ่มคุ้มกับราคากุ้งที่ปรับตัวขึ้นมาก นอกจากนี้ยังได้ประโยชน์จากแนวโน้มการอ่อนค่าของเงินบาทในปัจจุบันด้วย 
 
SPALI – มองราคาหุ้น SPALI มีโอกาสดีดกลับสูง หลังราคาร่วงหนักเกิน สวนทางพื้นฐานปีหน้าที่แข็งแกร่ง มองกำไร 4Q56F จะดีสุดของปีนี้ จากการรับรู้รายได้ยอดจองในมือ และกำไรปีหน้าดีต่อเนื่อง จากการรับรู้รายได้คอนโดในมือในหลายโครงการ ปันผลดี (yield ~7%) PER ต่ำ (ไม่ถึง 9x ปีนี้ และ 7x ปีหน้า) ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ตลาดปรับมูลค่าเหมาะสมขึ้นเป็น 22.5 บ.
 
ปัจจัยติดตาม
29 พ.ย.
TH ตัวเลขเศรษฐกิจไทยในเดือน ต.ค.
JP ตัวเลขผลผลิตภาคอุตฯ ของญี่ปุ่นใน ต.ค. (เบื้องต้น) และอัตราว่างงานในเดือน ต.ค.
EU ตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อของสหภาพยุโรปในเดือน พ.ย. และอัตราการว่างงานในเดือน ต.ค.
 IT ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของอิตาลีในเดือน พ.ย. (เบื้องต้น) และอัตราว่างงานในเดือน ต.ค.
 
1 ธ.ค.
CH ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือน พ.ย.
 
2 ธ.ค.
CH ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรม (HSBC) ของจีนในเดือน พ.ย.
TH ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของไทยในเดือน พ.ย.
JP ตัวเลขยอดขายรถยนต์ของญี่ปุ่นในเดือน พ.ย.
EU ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปในเดือน พ.ย. (สุดท้าย)
US ISM Manufacturing ของสหรัฐฯ ใน พ.ย. และการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างใน ก.ย. – ต.ค.
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 พ.ย. 2556 เวลา : 12:30:24

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 10:34 pm