ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'หมอวรงค์'อัดรัฐบาลใช้สื่อรัฐโฆษณาชวนเชื่อฝ่ายเดียว


 

 

 

ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เมื่อเวลา 10.00 น. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก  พรรค ปชป. แถลงว่ าจากการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง  ชี้แจงข้อกล่าวหาผ่านสื่อของรัฐ แสดงให้เห็นว่าการชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ
เป็นการปฏิเสธอย่างหน้าด้านๆว่า  ไม่มีการทุจริตในการจัดทำข้าวถุงขององค์การคลังสินค้า(อคส.) แต่กลับให้รัฐมนตรีไปชี้แจงผ่านสื่อของรัฐ เพื่อโฆษณาชวนเชื่อให้กับประชาชนเกี่ยวกับการทุจริตข้าวถุง ถือเป็นพฤติกรรมที่น่าทุเรศมาก เพราะหากฝ่ายค้านนำมาการอภิปรายก็จะมีการทุจริตในการทำข้าวถุงสูงถึง 5 พันล้านบาท ยืนยันว่าข้าวในส่วนของอคส.นั้นหายไปเกือบ100เปอร์เซ็นต์แน่นอน  และมีการขายให้กับเครือข่ายของรัฐบาลนั้นรัฐบาลชี้แจงไม่ได้

นายแพทย์วรงค์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี  หากกล้าพอและมีหลักฐานจริงให้การตอบคำถามมาอย่าทำเป็นอีแอบ ออกมาพูดเพียงฝ่ายเดียว ขอท้าว่าให้มาเจอกันได้ทุกที่ ไม่เว้นแม้แต่ดูไบหรือจังหวัดคนเสื้อแดง จะส่งใครมาก็ได้ให้มาสู้กันเรื่องข้าวถุงพูดสองฝ่ายให้มีการถ่ายทอดสด  และตราบใดที่ยังมีการโกงบ้านกินเมือง ประชาชนก็จะออกมาถอนรากถอนโคน

นายแพทย์วรงค์ ยังได้กล่าวย้ำถึงปัญหาของโครงการจำนำข้าวว่า รัฐบาลกำลังอยู่ในภาวะหน้ามืดตามัวที่มีการตั้งงบประมาณซื้อข้าวของรัฐบาล โดยมีหนังสือเวียนให้ทีโอทีซื้อข้าวจากรัฐบาล จึงเชื่อว่าจะมีการดำเนินการในหลายหน่วยงานเนื่องจากเป็นมติครม. สะท้อนว่ารัฐบาลไม่รู้จะขายข้าวที่ไหนจึงให้รัฐวิสาหกิจตั้งงบประมาณซื้อข้าว สะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวในการระบายข้าวของรัฐบาล จึงอยากให้นางสาวยิ่งลักษณ์ พูดชัด ๆ ผ่านทีวีว่าโครงการนี้ไปไม่ไหวแล้ว กราบขอโทษประชาชน ชาวนาจะได้ทราบว่าโครงการนี้ไปไม่ได้ทำให้พวกเขายังไม่ได้เงินมาถึงทุกวันนี้

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 พ.ย. 2556 เวลา : 13:48:44

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:15 pm