ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
หอการค้าไทยเสนอรัฐบาล'ยุบสภา'


 

 

 

นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทย และประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง สถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองขณะนี้ว่า หอการค้าไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย หอการค้าจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ  ต่างมีความวิตกห่วงใยต่อสถานการณ์ จึงได้ปรึกษาหารือเพื่อร่วมกันให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ซึ่งหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จะยืนหยัดอยู่ในหลักการที่จะแก้ไขปัญหาคอร์รัปชันที่เกิดขึ้นในสังคม โดยยึดหลักนิติธรรมและจริยธรรม

สำหรับข้อเสนอแนะ  หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยเห็นว่า การยุบสภาเป็นหนทางหนึ่ง ภายใต้กระบวนการประชาธิปไตยที่จะนำไปสู่สันติ แต่เพื่อไม่ให้สถานการณ์บ้านเมืองเป็นไปในลักษณะเดิมภายหลังจัดการเลือกตั้ง จนอาจก่อให้เกิดปัญหาอย่างที่ผ่านมา จึงเสนอให้มีการเจรจาระหว่างผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อให้มีข้อยุติเบื้องต้น ก่อนที่จะมีการยุบสภา โดยมีผู้แทนองค์กรที่เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายเป็นคนกลางในการเจรจาประเด็นต่างๆ"นายอิสระกล่าว

ทั้งนี้ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะเป็นแกนกลางกับทุกภาค ส่วนเพื่อหาทางออกให้กับประเทศไทยโดยยึดถือหลักการของกฎหมาย ความถูกต้องชอบธรรม ตามหลักของการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี โดยจะร่วมกับสถาบันต่างๆ เช่น สถาบันภาคเอกชน สถาบันการศึกษา สถาบันสื่อมวลชน รวมทั้งผู้ที่เป็นที่ยอมรับของสังคม

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 พ.ย. 2556 เวลา : 15:09:25

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:27 am