ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"วรพงษ์" เผยเปิด บช.น. เลี่ยงมือที่สามก่อเหตุ หลังพบอาวุธปืนซุกซ่อน


 

 

 

พลตำรวจเอกวรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การที่พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมเปิดทางให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล สืบเนื่องจากเหตุการณ์ปะทะบริเวณสะพานอรทัย และมีการยิงกระสุนจริงเข้ามาในแนวตำรวจ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนมีการเผารถยนต์และรถตำรวจหลายคัน เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (3 ธันวาคม 2556) ตำรวจได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวพบอาวุธปืนหลายกระบอก 
 
ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในฐานะเจ้าของพื้นที่เห็นว่าหากยังดึงดันจะเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ เกรงว่าจะไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และอาจส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จึงตัดสินใจเปิดทางให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยให้ผ่านเข้ามาทางแยก พล .1 ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมมีท่าทีผ่อนคลายลงไปมาก ส่วนจะอนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าถึงตัวอาคารของกองบัญชาการตำรวจนครบาลหรือไม่ ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมพิจารณาให้เหมาะสม หากจะเข้าบุกยึดคงไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง และหากกลุ่มผู้ชุมนุมจะขอเข้าถึงพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลคงไม่สามารถอนุญาตได้ เพราะเป็นสถานที่ราชการสำคัญ
 
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวย้ำว่า ไม่มีการปลดผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จากหน้าที่ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ส่วนตนเองมีหน้าที่เข้ามากำกับงานอีกครั้งเท่านั้น

LastUpdate 03/12/2556 13:10:17 โดย : Admin

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 7:07 am