ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯแถลงทีวีพูลเปิดเวทีถกปฏิรูป ชวนภาคเอกชนร่วมสร้างความเชื่อมั่น


 

 

เมื่อ 17.00น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) ในตอนหนึ่ง นายกฯ กล่าวถึง สถานการณ์ในปัจจุบันว่า  แม้ไม่ได้กลับสู่สภาวะปกติ แต่ทิศทางเป็นไปในทางบวก ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความละมุนละม่อม   ไม่มีการเผชิญหน้ากัน เพื่อจะได้ไม่นำไปสู่ความรุนแรงในการเสียเลือดเนื้อของประชาชน

เราอยากเห็นการแก้ปัญหาที่จะนำมาสู่ความสงบสุขของพี่น้องประชาชนในระยะยาว แม้ในวันนี้ยังมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าคนไทยจะสามารถหาทางออกให้ประเทศได้  จึงเปิดเวทีเพื่อระดมความเห็นเพื่อหาคำตอบและนำไปสู่ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยขอเชิญชวนนักวิชาการ นักธุรกิจ กลุ่มบุคคลทุกสาขาอาชีพ และผู้ชุมนุมทางการเมือง เข้าร่วมเวที ระดมความเห็นเพื่อหาคำตอบที่ตกผลึกที่ดีที่สุดเพื่ออนาคตของประเทศและอนาคตของลูกหลาน

นอกจากนี้ เพื่อจะให้เศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของประเทศกลับคืนมา ขอเชิญชวนภาคเอกชนร่วมสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว นักลงทุน  รวมทั้งคนไทยทุกคนให้มีความเชื่อมั่นและในเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นเดือนของความสุข ก็อยากเห็นคนไทยหันหน้าเข้าหากันเพื่อร่วมกันแก้ปัญหาบ้านเมือง และเชื่อว่าจะเป็นอีกครั้งที่ประชาชนชาวไทยจะมีความสุข และแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายกฯยังได้ ฝากถึงสื่อมวลชนทุกแขนงในการนำเสนอเรื่องราวในช่วงวันมหามงคล ขอให้เสนอเรื่องราวที่เป็นความสุข ในช่วงนี้ เช่น พระราชกรณียกิจ  และแสดงความหวังว่าในระยะยาว สื่อของเราจะเป็นสื่อที่สร้างสรรค์ หลีกเลี่ยงการสร้างความจงเกลียดจงชังให้เกิดขึ้นในจิตใจของพวกเรากันเอง


นายกฯกล่าวต่อว่า เชื่อว่าวันที่ 5 ธ.ค.ของทุกปี มีความหมายที่พิเศษยิ่ง เป็นวันศักดิ์สิทธิ์สำหรับหัวใจคนไทย ขอให้คนไทยมีความรักสามัคคี ตั้งใจทำความดี ตามรอยพระยุคลบาท ที่ได้ทรงปฏิบัติพระองค์เป็นแบบอย่างให้เราได้เห็นมาตลอดชีวิต


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ธ.ค. 2556 เวลา : 17:47:16

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 3:05 pm