ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco มองตลาดหุ้นแกว่งกรอบแคบ


 

 

 

สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +8.78 จุด ตามหุ้นภูมิภาค ขานรับข้อมูลการผลิต
SET ปรับตัวขึ้นตามหุ้นภูมิภาค หลังร่วงลงหนัก 3 วันติดต่อกัน ขานรับข้อมูลภาคการผลิตทั่วโลก (สหรัฐฯ และยุโรป) ออกมาดีกว่าคาด แต่มูลค่าซื้อขายยังเบาบาง 2.6 หมื่นลบ. เนื่องจากนลท.ส่วนใหญ่รอดูผลการประชุม FED 18 ธ.ค. นี้ ด้านการเมืองยังไม่มีพัฒนาการไปทางบวกหรือลบ ต่างชาติขายสุทธิชะลอลงที่ 729 ลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: แกว่ง +/- กรอบแคบ รอผลประชุม FED คืนนี้
หุ้นโลกเมื่อคืน (17 ธ.ค.) ปรับลงเล็กน้อย นลท.รอการตัดสินใจของ FED เกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นศก. (QE) ในการประชุมคืนนี้ ส่วนการเมืองในปท. นายกฯ ยิ่งลักษณ์ยืนยันไม่ลาออก/เดินหน้าการเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 ด้าน กปปส. นัดมวลมหาชนครั้งใหญ่ 22 ธ.ค. นี้ แต่ยังไม่เปิดเผย 3 สถานที่ที่จะเดินขบวน มอง SET แกว่ง +/- ไม่มากไร้ทิศทาง (ขึ้นไปก็ถูกแรงขายทำกำไร ลงก็มีแรงซื้อกลับ โดยเฉพาะจากเม็ดเงิน LTF & RMF ที่ช่วงนี้ทยอยเข้าอยู่) แนวรับ 1330 แนวต้าน 1345 อนึ่ง VTE อาจติด Cash Balance หาก 18-19 ธ.ค.เทรดเกิน 107 ลบ.
 
กลยุทธ์การลงทุน: คงมุมมอง SET ครึ่งหลัง ธ.ค. ขึ้นอยู่ ถือรอขายปลายปี
เรายังคงมุมมอง SET ครึ่งเดือนหลังขึ้นอยู่ หลัก ๆ จากแรงผลักดันของเม็ดเงิน LTF & RMF และโอกาสการทำ Window Dressing เราเริ่มเห็นสัญญาณชะลอตัวของแรงขายต่างชาติ และเริ่มกลับมา Long SET50 Index Futures ในตลาดล่วงหน้า (TFEX) บ้างแล้ว อย่างไรก็ดี อาจขึ้นไปไม่ถึงเป้า SET ที่เรามองว่าจะยืนเหนือ 1400 จุด เพราะ SET หลุด 1345 ทำโลว์ใหม่ในรอบ 3 เดือน เรายังแนะนำทยอยสะสมหุ้นที่คาดว่าจะเป็นเป้าหมายการลงทุนของ LTF & RMF แนะนำ BBL, BECL, CPN, EGCO, KCE, SCB, SCC, THCOM, TUF นอกจากนี้ เรายังชอบหุ้นที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนและการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจในต่างประเทศ เทรดดิ้งสั้นแนะนำ CPF, HANA, CCET, PSL, NYT รวมทั้งตลท.เพิ่งประกาศรายชื่อหุ้น SET50/SET100/SETHD แล้วเมื่อวาน มีผล 1 ม.ค. 57 หุ้นที่ได้รับการคัดเลือกเข้าดัชนีต่างๆ น่าสนใจสำหรับการเทรดดิ้งระยะสั้น ชอบ THCOM, CHG, ERW, GFPT, JMART, TICON 
 
หุ้นเด่นรายวัน : SCB
SCB – มองราคาหุ้นจะเริ่มฟื้นตัวในระยะสั้น หลังแรงขายต่างชาติส่งสัญญาณชะลอตัว และการถือครองหุ้น SCB ของต่างชาติ (Foreign Ownership) อยู่ในระดับที่น้อยกว่าช่วงออก QE2 แล้ว (Under-owned) ขณะที่เรามอง SCB เป็นเป้าหมายหนึ่งของเม็ดเงินลงทุนจาก LTF & RMF แม้เราปรับมูลค่าเหมาะสมลงจาก 185 บ. เป็น 182 บ. (GGM) แต่ยัง “ซื้อ” โดย ROE ที่ดีสุดในกลุ่มแบงก์ และการตั้งสำรองฯ ที่สูง 
 
ปัจจัยติดตาม
18 ธ.ค.
GE-UK ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) เยอรมันใน ธ.ค. และข้อมูลขอรับสวัสดิการว่างงานอังกฤษใน พ.ย.
US ประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) และข้อมูลการเริ่มและอนุญาตสร้างบ้านของสหรัฐฯ ใน พ.ย. 
 
19 ธ.ค.
JP ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมของทุกภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในเดือน ต.ค.
UK ตัวเลขยอดค้าปลีกของอังกฤษในเดือน พ.ย.
US ตัวเลขยอดขายบ้านมือสอง และตัวเลขชี้นำเศรษฐกิจ (Leading Indicators) ของสหรัฐฯ ใน พ.ย.
US ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของสหรัฐฯ ใน ธ.ค. และผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ธ.ค. 2556 เวลา : 10:58:17

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:42 pm