ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco มอง SET วิ่งต่อหากการเมืองไม่รุนแรง


 

 

 

Tiscoสรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +28.11 จุด การชุมนุมไม่มีเหตุการณ์รุนแรง 
 
SET เปิดลงจากความกังวลด้านการเมือง แต่อย่างไรก็ตามการชุมนุมในวันที่ 13 ม.ค. ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยแม้จะส่งผลกระทบต่อการเดินทางและภาคธุรกิจบางส่วนที่ต้องปิดดำเนินการหรือปิดดำเนินการเร็วขึ้น แต่ในช่วงบ่ายตลาดปรับตัวขึ้นอย่างแรงมากหลังนักลงทุนเริ่มประเมินสถานการณ์ในมุมองที่ดีขึ้น และต่างชาติมียอดซื้อสุทธิกว่า 1.88 พันล้านบาท  
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : หากไม่เกิดเหตุรุนแรง มองทรงตัว – ขึ้น
 
หุ้นโลกเมื่อคืน (13 ม.ค.) ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงจากรายงานตัวเลขการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดอีกทั้งตลาดหุ้นได้ของสหรัฐฯได้ปรับตัวขึ้นมากในช่วงเดือนที่ผ่านมา ในขณะที่ฝั่งยุโรปตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นเล็กน้อยนำโดยกลุ่มธนาคารหลังจากที่ Basel มีแผนที่จะผ่อนคลายความเข้มงวดในการตั้งสำรองลง สำหรับตลาดหุ้นไทยเรามองว่าหากการชุมนุมไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น ตลาดจะมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นแบบไซด์เวย์อัพ แต่หากเกิดความรุนแรงขึ้นก็พร้อมที่จะปรับตัวลงอย่างรุนแรงเช่นกัน และสำหรับสถานการณ์ทางการเมืองสุเทพกล่าวว่าจะไม่มีการเจรจาใด และ จะปิดกรุงเทพจนกว่าจะได้รับชัยชนะ แนวรับ 1275-70 แนวต้าน 1295-1300  
 
กลยุทธ์การลงทุน : Wait & See
 
Tisco มีมุมมองเป็นบวกมากขึ้น หลังมีสัญญาณ Funds Flow ไหลกลับอย่างมีนัยสำคัญต่อเนื่อง (ต่างชาติซื้อสะสมสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์) แต่ความไม่แน่นอนทางการเมืองยังสูง ทำให้ SET ดีดกลับและ Funds Flow รอบนี้ยังมีความผันผวน การเมืองช่วงสัปดาห์นี้เป็นจุดหัวเลี้ยวหัวต่อ แนะนำ Wait & See ไปก่อน กล้าเสี่ยง เลือกเทรดสั้นในหุ้นที่ราคาหุ้นลงมาในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พื้นฐานดีขึ้น ชอบ BTS, KCE  สำหรับนลท.ที่ชื่นชอบหุ้นปันผล เริ่มทยอยเก็บได้ หุ้นที่อยู่ภายใต้การวิเคราะห์ของเราและคาดว่าจะให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลที่เหลือสำหรับปี 56F (หักการจ่ายปันผลระหว่างกาลไปแล้ว) แนะนำ SIRI, TICON, PYLON, DELTA, KTB, TOP, SRICHA, SPALI, MCOT, KKP ให้ yield ระหว่าง 4-9% 
 
หุ้นเด่นรายวัน : BTS , SAMART
 
BTS –  ราคาหุ้น BTS ปรับตัวลงมามากพอสมควร สวนทางปัจจัยพื้นฐานที่ดีขึ้นต่อเนื่อง เป็นหุ้นที่คาดว่าจะให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง (yield 6-7% ในช่วง 2 ปีข้างหน้า) มองการปิดกทม.น่าจะส่งผลดีต่อจำนวนผู้ใช้บริการระยะสั้น นอกจากนี้ BTS ได้ประกาศจ่ายปันผล 20 สตางค์โดยจะขึ้น XD ในวันที่ 23 ม.ค. 57 มูลค่าเหมาะสม 10.3 บ. (SOTP)
 
SAMART – ราคาหุ้น SAMART เริ่มมีแนวโน้มที่ฟื้นตัวและคาดรายได้ในปีนี้ไว้ที่ 3.1 หมื่นล้านบาทและกำไรเกิน 2 พันล้านบาทสำหรับปี 2557 และมีแผนที่จะนำบริษัท วันทูวัน เข้าจดทะเบียนในตลาด MAI ในปี 2557 รวมถึงได้ปัจจัยบวกจากทีวีดิจิตอล (จากการขาย Set-top box)มูลค่าเหมาะสม 25.8 บ. (Consensus)  
 
ปัจจัยติดตาม
กลาง ม.ค.
TH ป.ป.ช.อาจชี้มูลความผิดโครงการรับจำนำข้าว
 
14 ม.ค.
JP ตัวเลขดุลการค้าและดุลบัญชีเดินสะพัดของญี่ปุ่นในเดือน พ.ย.
CH ตัวเลข GDP จีนใน 4Q56 (เบื้องต้น), ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และยอดค้าปลีกใน ธ.ค.
EU ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปในเดือน พ.ย.
FR-IT-UK ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของฝรั่งเศสในเดือน ธ.ค.
US ตัวเลขงบประมาณรายเดือน และยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ ในเดือน ธ.ค.
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ม.ค. 2557 เวลา : 11:14:52

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:00 pm