ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ธปท.ชี้ระบบชำระเงิน-ตลาดการเงินปกติช่วงชุมนุม


 

 

 

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ชี้แจง เรื่องการดำเนินงานของธนาคารแห่งประเทศไทยภายใต้สถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง

นางรุ่ง มัลลิกะมาส โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ตามที่ ธปท. ได้ย้ายการปฏิบัติงานที่มีความสำคัญและจำเป็นต่อการให้บริการทางการเงินไปยังสถานที่ปฏิบัติงานสำรอง เพื่อลดอุปสรรคต่อการเดินทางของพนักงานและผู้มาติดต่อกับ ธปท. สำนักงานใหญ่ เนื่องจากสถานการณ์ชุมนุมทางการเมืองในกรุงเทพมหานครนั้น การทำงานของ ธปท. และสถาบันการเงิน ในวันที่ 13 มกราคม 2557 สรุปได้ ดังนี้

(1) ภาวะตลาดการเงินเป็นปกติ อัตราดอกเบี้ยตลาดเงินและตลาดพันธบัตรเคลื่อนไหวใน กรอบแคบ ขณะที่อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทค่อนข้างมีเสถียรภาพ
(2) สถาบันการเงินส่วนใหญ่สามารถให้บริการเต็มรูปแบบได้ตามปกติ อย่างไรก็ดี มีสาขาของสถาบันการเงินในบางพื้นที่ที่จำเป็นต้องปิดทาการทั้งวันรวม 40 แห่ง ปิดทำการก่อนเวลา 79 แห่ง และย้ายที่ทำการ 4 แห่ง
(3) ระบบการชำระเงินสามารถดำเนินการได้ต่อไป
(4) งานด้านพันธบัตรสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้มาติดต่อ ผ่านสำนักงานทำการชั่วคราวที่ ธนาคารกรุงไทย จากัด (มหาชน) สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า และประชาชนทั่วไปสามารถรับบริการของศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) หมายเลขโทรศัพท์ 1213 ได้ตามปกติ

ธปท. จะปฏิบัติงานที่ศูนย์ปฏิบัติงานสำรองต่อไปจนถึงวันที่ 17 มกราคม 2557 และจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถดูแลเสถียรภาพการเงิน ระบบสถาบันการเงิน และระบบการชำระเงินของประเทศได้อย่างต่อเนื่อง
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ม.ค. 2557 เวลา : 12:28:49

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:31 pm