ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tiscoมองตลาดหุ้นแกว่ง รอปัจจัยใหม่


 
 
Tiscoมองตลาดหุ้นแกว่ง รอปัจจัยใหม่ 
 
สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +12.31 จุด ชุมนุมสงบ + หวังการเมืองมีทางออก
SET แกว่งทั้งแดนบวกและลบในกรอบ 1274-1300 โดยภาคเช้าร่วงตามหุ้นตปท.(DJIA) ที่ร่วงหนัก แต่ค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงภาคบ่าย จากการชุมนุม กปปส. เป็นไปอย่างสงบ-ไม่มีเหตุรุนแรง รวมทั้ง นลท.คาดหวังเชิงบวกต่อการหารือทุกภาคส่วนที่รัฐบาลจะจัดขึ้นในวันที่ 15 ม.ค. ต่างชาติพลิกมาขายสุทธิ 1.52 พันลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: แกว่งออกข้าง รอปัจจัยใหม่ (รัฐหารือทุกภาคส่วนวันนี้)
 
หุ้นโลกเมื่อคืน (14 ม.ค.) ปรับขึ้นกันถ้วนหน้า ขานรับผลผลิตอุตสาหกรรมยูโรโซนเดือน พ.ย. เพิ่มขึ้น 1.8% MoM vs จากเดือนก่อนหน้าที่ -0.8% และดีกว่าตลาดคาดที่ +1.4% นอกจากนี้ยอดค้าปลีกสหรัฐฯ ยังขยายตัว 0.2% ใน ธ.ค. ดีกว่าตลาดคาดที่ +0.1% ส่วนหุ้นไทยขึ้นได้ดี 2 วันติด ต้องระวังแรงขายทำกำไรระหว่างวันมากขึ้น  วันนี้ (15 ม.ค.) การหารือทุกภาคส่วนของรัฐบาลเกี่ยวกับทางออกการเมือง/เลื่อนหรือไม่เลื่อนเลือกตั้ง ไม่น่าจะช่วยให้สถานการณ์การเมืองคลี่คลายลงได้มากนัก เนื่องจาก กปปส., กกต. และพรรค ปชป.ไม่เข้าร่วมในเวทีดังกล่าว มอง SET แกว่งผันผวนออกข้าง รอพัฒนาการทางการเมืองใหม่ ๆ โดยเฉพาะจากกลุ่มผู้ชุมนุมว่าจะมีความเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลเพิ่มเติมหรือไม่ แนวรับ 1280-85 แนวต้าน 1305+/-  
 
กลยุทธ์การลงทุน : ขึ้นขาย-ลงซื้อ; ทยอยสะสมหุ้นอสังหาฯ รับดบ.ลด
 
เรามีมุมมองเป็นบวกมากขึ้น หลังมีสัญญาณ Funds Flow ไหลกลับต่อเนื่อง แต่ความไม่แน่นอนทางการเมืองยังสูง ทำให้ SET ดีดกลับและ Funds Flow รอบนี้ยังมีความผันผวน ช่วงนี้เป็นการเทรดดิ้งสั้น ขึ้นขาย-ลงซื้อ หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก BANPU, AMATA, BJCHI, WHA นอกจากนี้ เราแนะนำให้ทยอยสะสมหุ้นอสังหาฯ จากคาดการณ์การประชุม กนง.วันที่ 22 ม.ค. นี้น่าจะลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% เป็น 2.00% ชอบ LH, QH, LPN, SPALI, ANAN สำหรับนลท.ที่ชื่นชอบหุ้นปันผล เริ่มทยอยเก็บได้ หุ้นที่อยู่ภายใต้การวิเคราะห์ของเราและคาดว่าจะให้  yield ที่เหลือสำหรับปี 56F ระหว่าง 4-9% (หักการจ่ายปันผลระหว่างกาลไปแล้ว) แนะนำ SIRI, TICON, PYLON, DELTA, KTB, TOP, SRICHA, SPALI, MCOT, KKP 
 
หุ้นเด่นรายวัน : AMATA , BANPU
 
AMATA –  ราคาหุ้นปี 56 ร่วงหนัก จากปัญหาน้ำท่วมอมตะ ชลบุรี, ยอดขายที่ดินเพียง 1 พันไร่ พลาดเป้าจาก 3 พันไร่ และการเมืองร้อนตั้งแต่ 4Q56 แต่มองปีนี้จะดีขึ้นจากลูกค้า 2 รายใหญ่เลื่อนเซ็นสัญญาซื้อขายที่ดินเป็นปีนี้, นำอมตะเวียดนามเข้าตลท.และการขายโรงงานสำเร็จรูปให้เช่าเข้า PFUND มูลค่าเหมาะสม 22 บ.
 
BANPU – เป็นหุ้นขนาดใหญ่ที่ราคายังขึ้นช้า (laggard) ล่าสุดเริ่มมีสัญญาณเชิงบวกทั้งในแง่ราคาและวอลุ่มการซื้อขาย มองกำไรปี 57F จะขยายตัว 28% จากปี 56F ที่หดตัว 58% หลัก ๆ จากความต้องการใช้ถ่านหินที่สูงขึ้น และต้นทุนเหมืองถ่านหินที่อินโดนิเซียที่ลดลง ราคาต่ำ BV ปี 57F มูลค่าเหมาะสม 35 บ. (SOTP) 
 
ปัจจัยติดตาม
กลาง ม.ค.
TH ป.ป.ช.อาจชี้มูลความผิดโครงการรับจำนำข้าว
 
15 ม.ค.
TH ศาลรธน.นัดไต่สวนเพิ่มกรณีร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านลบ. / รัฐเชิญทุกภาคส่วนหาทางออกปท.
 US ดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ ใน ธ.ค. และผลสำรวจภาคการผลิต (Empire Manuf.) ใน ม.ค.
 
16 ม.ค.
JP ตัวเลขคำสั่งซื้อเครื่องจักรของญี่ปุ่นในเดือน พ.ย.
EU ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน ธ.ค. 
US ดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน ธ.ค. และรายงานสรุปภาวะศก.ของธนาคารกลางสหรัฐฯ
US เงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติในเดือน พ.ย.
US ตัวเลขผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจ (Philadelphia Fed.) ของสหรัฐฯ ในเดือน ม.ค.
 US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 11 ม.ค.
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

LastUpdate 15/01/2557 12:34:49 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:06 am