ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เหยื่อบึ้มอนุสาวรีย์ชัยฯเลือดคั่งในสมอง ต้องเร่งผ่าตัด - นักข่าวปลอดภัย


 
 
 
ศูนย์เอราวัณ กทม.สรุปจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดบริเวณอุนสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในช่วงบ่ายวันที่ 19 ม.ค.ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 28 ราย ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 9 ราย รอผลการรักษา 10 ราย แบ่งเป็นนำส่ง รพ.รามาธิบดี 9 ราย ในจำนวนนี้รับยาและกลับบ้านแล้ว 4 ราย รับรักษาตัวในโรงพยาบาล 2 ราย รอผลการรักษา 3 ราย รพ.ราชวิถี 13 ราย ในจำนวนนี้รับยาและกลับบ้านแล้ว 2 ราย รับรักษาตัวในโรงพยาบาล 4 ราย ส่งต่อ รพ.พญาไท 2 จำนวน 1 ราย รอผลการรักษา 6 ราย รพ.พระมงกุฏเกล้า 2 ราย รับรักษาตัวในโรงพยาบาลทั้ง 2 ราย และ รพ.จุฬาลงกรณ์ 4 ราย รับยาและกลับบ้านแล้ว 3 ราย รอผลการรักษา 1 ราย
 
ทั้งนี้ ผู้บาดเจ็บ 1 รายที่ รพ.พระมงกุฏเกล้าต้องทำการผ่าตัดช่องท้อง เนื่องจากแผลทะลุช่องท้อง และ รพ.ราชวิถี 1 ราย ต้องเข้าห้องผ่าตัดเช่นกัน เนื่องจากเลือดคั่งในสมอง   
    
เมื่อเวลา 17.00 น. โรงพยาบาลรามาธิบดี ออกแถลงการณ์ว่า ตามที่มีเหตุการณ์ระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จังหวัดกรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 19 มกราคม 2557 ได้มีผู้บาดเจ็บมารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี จำนวน 9 ราย และรับไว้ในโรงพยาบาล 2 ราย คือ ชายอายุ 36 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดทะลุเข้าที่ข้อเข่าขวา และชายอายุ 41 ปี มีบาดแผลที่ใบหน้าและศีรษะ
 
สำหรับ น.ส.สิทธิณี ห่วงนาค ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิด ถูกนำส่ง รพ.ราชวิถี มีรายงานว่า ปลอดภัยดีแล้ว

นอกจากนี้ยังมีรายงานความคืบหน้ามาอีกว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านกาแฟใกล้กับจุดเกิดเหตุขว้างระเบิดพบว่าสามารถจับภาพคนร้ายขณะขว้างระเบิดเอาไว้ได้ โดยเป็นชายผิวดำแดง สวมหมวกสีดำ สะพายกระเป๋าสีดำ สวมแจ็คเก็ตสีครีม
       

เมื่อเวลา 20.04 น. นายกิตติชัย ใสสะอาด ที่ปรึกษาการ์ด คปท. เปิดเผยบนเวที คปท. ว่า ภาพผู้ต้องสงสัยเหตุระเบิดอนุสาวรีย์ชัย เป็นคนละภาพกับ จ.อ.จิรศักดิ์ วิถีธรรม ทหารสังกัดกองทัพเรือสัตหีบ ซึ่งเป็นข้อมูลจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กำลังจะแถลงข่าว คาดว่าพยายามโยนความผิดระบุว่าการ์ด กปปส. สร้างสถานการณ์ 

LastUpdate 19/01/2557 22:46:15 โดย : Admin

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 7:40 pm