ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปปส.แจงลูกหลานออมสินมีจม.แจ้งรัฐบาลพยายามจะเอาเงินไปใช้โปะโครงการจำนำข้าว ชี้พรุ่งนี้จะไปปิดออมสินสนง.ใหญ่-จี้ตำรวจและรัฐบาลสอบสวนระเบิด


 

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณเปิดเผยว่า มีลูกหลานของธนาคารออมสินมีจดหมายแจ้งมาว่า รัฐบาลพยายามจะนำเงินของธนาคารออมสินไปใช้ในโครงการจำนำข้าวหลังจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.)ปฏิเสธและสหภาพธกส.ต่อต้าน โดยพรุ่งนี้กปปส.จะเคลื่อนไปปิดธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธินช่วงเช้า เนื่องจากไม่เห็นด้วยนำเงินไปใช้โปะในโครงการรับจำนำข้าว เพื่อป้องกันธนาคารขาดทุน และผู้ฝากเงิน พร้อมเตือนบอร์ดกรุงไทยอย่าให้รัฐบาลยืมเงิน

รัฐบาลทำโครงการจำนำข้าวโกงกินไปหลายแสนล้าน ขาดทุนสี่แสนล้านบาทอยู่ในตระกูลชินวัตรทั้งหมด วันนี้ไปบังคับธนาคารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.)ธนาคารไม่ยอม รัฐบาลจึงไปเอาเงินจากธนาคารออมสินเพื่อให้ชาวนาในโครงการจำนำข้าว ซึ่งตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. เราจะเดินตรวจตรา เพราะยังมีสถานที่ราชการที่ทำงานได้ เราจะเดินไปปิดให้หมดทุกแห่ง และตัดสินใจแล้วว่า จะไปปิดธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ในวันที่ 20 ม.ค.ด้วย เพราะลูกหลานของผู้บริหารธนาคารเขียนจดหมายมา พนักงานก็ทำหนังสือร้องเรียนมาหาให้ไปปิดธนาคารออมสิน เพราะไม่เช่นนั้นธนาคารจะเจ๊ง จึงต้องไปปิดเพื่อปกป้องสิทธิของผู้ฝากเงิน

วันนี้ขอเตือนธนาคารกรุงไทย อย่าเป็นขี้ข้าระบอบทักษิณ เตือนคณะกรรมการ บอร์ดผู้บริหารธนาคารกรุงไทยถ้าเอาเงินให้รัฐบาลยืมเราจะไปปิดธนาคารเพื่อรักษาผลประโยชน์ของเจ้าของเงินฝาก อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปมวลมหาประชาชนเริ่มที่ในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ให้ดำเนินการปิดศาลากลาง ที่ว่าการอำเภอ และสถานที่ราชการทุกแห่ง ภาคกลางก็เช่นกัน ส่วนภาคเหนือและภาคอีสานถ้าพร้อมก็สามารถดำเนินการได้ทันที ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนไม่ต้องไปเพ้อเจ้อกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่เดินหน้าเลือกตั้ง และการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. ไม่เกิดขึ้นแน่นอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มีวันไปถึงวันเลือกตั้งและชนะเลือกตั้งเพราะเราจะจัดการให้จบก่อนวันที่ 2 ก.พ.ให้ได้” นายสุเทพ กล่าว

 

 


LastUpdate 20/01/2557 00:05:11 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:06 am