ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ฮ่องกง-สถานทูตสหรัฐฯเตือนนักท่องเที่ยวหลังไทยประกาศพ.ร.ก.


 
 
 
 
 
วานนี้ (21 มกราคม 2557) สถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทย ได้ออกประกาศเตือนพลเมืองอเมริกันหลังรัฐบาลไทยประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยมีใจความระบุถึงการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นระยะเวลา 60 วันในเขตกรุงเทพมหานครและพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงการยกระดับในการควบคุมสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง อาทิ การประกาศเคอร์ฟิวส์ การควบคุมการสื่อสาร เป็นต้น โดยทางการสหรัฐฯ ยังคงย้ำเตือนให้พลเมืองอเมริกันที่จะเดินทางมายังประเทศไทยหลีกเลี่ยงการชุมนุม การประท้วง รวมถึงการรวมกลุ่มขนาดใหญ่
 
ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า วานนี้ แมรี ฮาร์ฟ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้แถลงเรียกร้องทุกฝ่ายในไทย แสดงถึงความอดทนอดกลั้นและยับยั้งชั่งใจจากความรุนแรงใดๆ หลังจากชาติพันธมิตรเก่าแก่ของอเมริกา ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รับมือกับการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล
 
ด้านสำนักงานความมั่นคงของฮ่องกงออกประกาศเตือนการเดินทางออกนอกฮ่องกงลงวันที่ 21 มกราคม ยกระดับเตือนการเดินทางมากรุงเทพมหานคร Outbound Travel Alert สู่ขั้นสีดำ ขอให้ชาวฮ่องกงหลีกเลี่ยงการเดินทางมากรุงเทพมหานคร หลังจากรัฐบาลไทยประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) เป็นเวลา 60 วัน
 
ส่วนการเดินทางในพื้นที่อื่นๆ ของไทยยังคงเป็นสีเหลือง ซึ่งเป็นระดับต่ำสุด หมายถึงว่ามีสัญญาณอันตราย ขอให้ชาวฮ่องกงติดตามสถานการณ์และใช้ความระมัดระวัง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ม.ค. 2557 เวลา : 13:03:56

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:23 pm