ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศรส.เจรจา'พระพุทธะอิสระ'ขอพื้นที่ให้ขรก.ทำงาน


 

 

 

วันนี้ (27 ม.ค.) เวลา 10.00 น.ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ คณะผู้เจรจาของศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ประกอบไปด้วย   พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำผู้บริหารของหน่วยงานราชการ อาทิ  อธิบดีกรมการกงสุล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตัวแทนจากกองทัพไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสถานที่ราชการของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. ได้เข้าเจรจากับหลวงปู่พุทธะอิสระ  ที่บริเวณศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  แจ้งว่าไม่ได้มาขอคืนพื้นที่ แต่ขอพื้นที่ให้ข้าราชการได้เข้าไปทำงาน  จากนั้นอธิบดีกรมการกงสุล กล่าวถึง ความเดือดร้อนของประชาชนที่ถูกกระทบจากการที่ไม่สามารถทำหนังสือเดินทางได้ ส่วนรองปลัดกระทรวงยุติธรรม แจ้งว่าไม่สามารถพิจารณาคดีที่ค้างคาอยู่เป็นจำนวนมาก และ คดีเกี่ยวกับการฟ้องล้มละลาย

ด้านหลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็ไม่เคยปิดกั้นการทำงานของศาล ดังนั้นจึงไม่น่าจะเกิดปัญหาใดๆ  อย่างไรก็ตาม  ขออนุญาตคุยเป็นเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคุยทีละหน่วยงานเพื่อลงลึกในรายละเอียด  โดยขอนัดเป็นเฉพาะหน่วยงาน เพราะตอนนี้ใกล้เพลแล้ว เอาเป็นว่าบ่ายนี้ใครจะมาคุยก่อนเป็นกระทรวงแรก ขอกระทรวงการต่างประเทศก่อน ส่วนกระทรวงยุติธรรมขอเป็นหารือครั้งที่สองแล้วจะนัดวันต่อไป

ด้านตัวแทนของกองทัพไทย กล่าวว่า วันนี้ที่มาเห็นว่าสิ่งใดที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ทหารก็ยินดีที่จะร่วมโดยไม่ตกขบวนตรงนี้ ภารกิจของทหารคือปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สิ่งที่อยากเรียนคือกองทัพหรือทหารเป็นสถาบันหลักที่ดูแลความมั่นคง การเมือง การทหาร เศรษฐกิจ สังคม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ตอนนี้เศรษฐกิจตกต่ำ สังคมยุ่งเหยิง สถาบันทหารก็มีความยากลำบากในการนำพาประเทศให้อยู่รอดปลอดภัยและประชาชนมีความผาสุก สิ่งต่างๆที่แต่ละกระทรวงมาร่วมชี้แจงเป็นจิ๊กซอว์เล็กๆ ถ้าหลวงปู่จะกรุณาช่วย ก็จะเป็นภาพเล็กๆที่จะช่วยให้มีหนทางไปสู่ทางที่เราจะอยู่รอด ปลอดภัย ก็ขอให้หลวงปู่ช่วยพินิจพิจารณา

หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า เหตุทั้งหมดนี้ มาจากรัฐบาล และเราจะมาทวงถามความรับผิดชอบของรัฐบาล แต่รัฐบาลก็ไม่สำนึก ว่าเป็นต้นเหตุแห่งความเสียหาย ตัวฉัน (หลวงปู่พุทธะอิสระ)ไม่ได้ไปปล้นใคร โกงใคร ไม่ได้ไปรับจำนำข้าวมาให้เน่าเสียหาย แต่ทุกวันมาจากเหตุคือรัฐบาลทั้งนั้น เมื่อเราได้รับผลกระทบโดยตรงจากฝ่ายรัฐบาล เรามีสิทธิแสดงความต้องการและหันมารับผิดชอบกับสิ่งที่รัฐบาลทำ พวกเราไม่ได้มีความสุขกับการที่ต้องมานอนบนถนน คุณคิดว่าฉันมีความสุขหรือ คิดว่าชาวบ้านที่มาที่นี่ก็ไม่ได้รับค่าจ้าง เขาเรียกร้องมโนธรรม คุณธรรมและความรับผิดชอบจากรัฐบาล ซึ่งก็ไม่ได้รับการตอบรับจากการที่รัฐบาลจะรับผิดชอบ พวกคุณกระทรวงต่างๆที่ว่าเดือดร้อน ถ้าคุณถามฉันว่าออกมาทำไป ก็ต้องถามว่าใครที่ทำให้เราต้องออกมา พวกคุณรู้ดี แต่ปัญหาคือคุณจะกล้าตัดสินใจว่าจะอยู่ฝ่ายใด อยู่จุดยืนตรงไหนที่รักษาผลประโยชน์ของชาติและแผ่นดิน  แล้วเราค่อยมาคุยกัน เอาสักประมาณ 3 โมง หรือ 3 โมงเศษๆเจอกันที่นี่เอาเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องจริงๆ ไม่ใช่เอานักการเมืองมาแฝงแบบเมื่อกี้แล้วก็ถูกไล่ออกไป

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ม.ค. 2557 เวลา : 11:43:07

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:51 am