ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กกต. พร้อมจัดเลือกตั้งใหม่หากศาลฯชี้ 2 ก.พ.เป็นโมฆะ


 
 
คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จัดประชุมผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพื่อซักซ้อมการดำเนินการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ณ  โรงแรมเอเชีย พัทยา จ.ชลบุรี โดยนายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ กกต.ทุกคน  ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่จัดการเลือกตั้งด้วยความเรียบร้อย แม้บางที่พื้นที่ไม่อาจจัดการเลือกตั้งได้ และถูกกดดัน แต่ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น แสดงให้เห็นว่าทุกคนใช้ความอดทน  หากสถานการณ์การเมืองของประเทศยังเป็นแบบนี้เชื่อว่าการจัดการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่เป็นการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 30 มีนาคมนี้ จะมีสภาพไม่ต่างกัน ดังนั้นก่อนจัดเลือกตั้ง ส.ว. กกต. จะมีการประชุมชี้แจงภาพรวมอีกครั้ง

นายศุภชัย กล่าวด้วยว่า  คาดว่าจะมีการจัดการเลือกตั้งให้กับผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้ง ล่วงหน้าและหน่วยเลือกตั้งที่ไม่สามารถเปิดให้ลงคะแนนได้ในการเลือกตั้งทั่วไป ในวันที่ 23 ก.พ. ที่กำหนดให้ยาวไปถึง 23 ก.พ.เพื่อให้มีความพร้อมในการเตรียมการบัตรเลือกตั้ง ในการแต่งตั้งกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ถ้าเร็วกว่านี้จะเร่งรัดมากเกินไป ที่สำคัญการจัดการเลือกตั้งต้องเป็นไปอย่างรอบคอบรัดกุม ไม่ขัดกฎหมาย

ส่วนปัญหาการไม่มีผู้ลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่ 28 เขตเลือกตั้งนั้น เป็นเรื่องละเอียดอ่อน อาจจะต้องมีการออกเป็นพระราชกฤษฎีกา กำหนดวันเลือกตั้งเพิ่มเติมขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง
        
นายศุภชัย ยังได้กล่าวด้วยว่า หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยและตีความชัดเจนว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งพร้อมที่จะจัดการเลือกตั้งใหม่ในทันที

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.พ. 2557 เวลา : 15:10:22

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:54 am