ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco แนะ จับตา กกต.เดินหน้าเลือกตั้งหรือไม่


 

 

 

Tisco  สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +3.41 จุด ลดช่วงบวก ห่วงการเมืองกลับมาระอุ


SET แกว่งผันผวน +/- สลับกันในกรอบ 1272-87 โดยภาคเช้าฟื้นตัวทางเทคนิคตามหุ้นภูมิภาค แต่ในภาคบ่าย มีแรงขายทำกำไรหนาแน่น ห่วงการเมืองกลับมาเผชิญหน้า-เสี่ยงรุนแรงรอบใหม่ หลังศาลอาญาอนุมัติหมายจับ 19 แกนนำ กปปส.ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ต่างชาติขายสุทธิอีก 3.31 พันลบ. ?

ทิศทางตลาดวันนี้    : ทรงตัวถึงแกว่งขึ้น จับตา กกต.เดินหน้าเลือกตั้งหรือไม่
หุ้นโลกเมื่อคืน (5 ก.พ.) แทบไม่เปลี่ยนแปลง โดย ISM ภาคบริการสหรัฐฯ ม.ค. ดีกว่าคาด (จริง 54.0 vs คาด 53.7) ช่วยชดเชยการจ้างงานภาคเอกชนทั่วปท.สหรัฐฯ (ADP) ม.ค.ที่แย่กว่าคาด (จริง 175K vs คาด 185K) การเมืองวันนี้ (6 ก.พ.) จับตา กกต. หารือเดินหน้าเลือกตั้งหรือไม่ และการแก้ปัญหาการเลือกตั้งอย่างไร มอง SET วันนี้ทรงตัวถึงแกว่งขึ้นได้ จากแรงซื้อเก็งหุ้นงบดี/ปันผล แนวรับ 1270+/- แนวต้าน 1290-95 แจ้งเตือน! หุ้นอาจติด Cash Balance : RPC ห้ามเทรดเกิน 203 ลบ., TASCO-W3 266 ลบ., RCI-W1 296 ลบ. ?

กลยุทธ์การลงทุน    : เทรดดิ้งแค่สั้น ๆ ขึ้นขายลงซื้อ เน้นจบในวัน
ด้วยค่าเงินบาทที่เริ่มเคลื่อนไหวทรงตัวแถว 32.7 บ./$ น่าจะช่วยให้แรงขายต่างชาติบรรเทาเบาบางลง และเปิดโอกาสสำหรับการเทรดดิ้งสั้น ๆ ได้ แต่เรายังเน้นจบในวัน ไม่หวังส่วนต่างราคามาก เนื่องจากเรามองภาพรวมตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในช่วง “Sideway Down” จากปัญหาค่าเงินในปท.EM, สัญญาณการชะลอตัวของศก.สหรัฐฯ และจีน ตลอดจนความไม่แน่นอนทางการเมืองที่ยืดเยื้อต่อเนื่อง สำหรับการลงทุนเฉพาะในเดือน ก.พ. เราคัดเลือกหุ้นเด่นที่คาดว่าจะสามารถฝ่าวิกฤติการเมืองรอบนี้ คือ (1) หุ้นที่มีผลประกอบการอิงกับเศรษฐกิจ (ความต้องการ) ในต่างประเทศ เพราะแทบไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมือง และ/หรือหุ้นที่ได้ประโยชน์เงินบาทอ่อนค่า จากแนวโน้มการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ฯ แนะนำหุ้นส่งออก KCE, หุ้นรับเหมาต่างประเทศ BJCHI, STPI (2) หุ้นปันผล INTUCH, KGI, LPN  สำหรับหุ้นอื่นๆ ที่เราชอบในเชิงพื้นฐาน BBL, HEMRAJ สำหรับนลท.ที่รับความเสี่ยงได้สูง อยากเทรดดิ้งสั้น แนะนำ VGI, CK, NMG ?

หุ้นเด่นรายวัน    : CK , VGI
CK – เรามองการดำเนินงาน CK ดีขึ้นจากอัตราภาษีสุทธิที่ลดลงและการรับรู้รายได้การก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นรวมทั้งเงินปันผลที่ดีจาก TTW / BECL นอกจากนี้ยังมีอัพไซด์จากงานโครงสร้างพื้นฐานที่จะช่วยหนุนงานในมือและผลประกอบการของ CK งานในมือสูงกว่า 1.18 แสนลบ. และงานรอเซ็นสัญญา 2.17 หมื่นลบ. ทำให้ไม่ธุรกิจสะดุดแม้โครงการ 2 ล้านลบ.ล่าช้าจากปัญหาการเมือง มูลค่าเหมาะสม 34 บ. (EV/งานในมือที่ 0.7 เท่า)
VGI – ปลาย ม.ค. เพิ่งประกาศกำไร 3QFY56 ที่ 271 ลบ. (+7% QoQ, +307% YoY) สูงกว่าคาด 5% แนวโน้มทำกำไร 3 ปีข้างหน้ายังแข็งแกร่ง จากการขยายตัวของค้าปลีกสมัยใหม่, การบุกตลาดสื่อในพม่า และโอกาสสูงที่จะได้รับสัมปทานส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าอีก 7 สถานี ล่าสุดประกาศร่วมทุนกับบ.ดีไลท์ มัลติมีเดีย ซึ่งเป็นบริษัทสื่อโฆษณานอกบ้านที่เน้นไปที่สื่อ LED ขนาดใหญ่ มูลค่าเหมาะสม 9.7 บ. (PEG 1x) ?

ปัจจัยติดตาม

6 ก.พ.    TH    ประชุม กกต. หารือจะเดินหน้าเลือกตั้งหรือไม่ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาในการเลือกตั้งต่าง ๆ
    EU-UK    ประชุมธนาคารกลางสหภาพยุโรป (ECB) และอังกฤษ (BOE)
    GE    ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของเยอรมันในเดือน ธ.ค.
     US    ตัวเลขดุลการค้าสหรัฐฯ ใน ธ.ค. และผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ สิ้นสุด 1 ก.พ.
7 ก.พ.    CH    ตัวเลข PMI ภาคบริการ (HSBC) ของจีนในเดือน ม.ค.
    US    ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ในเดือน ม.ค.
     GE    ตัวเลขดุลการค้าของเยอรมัน และผลผลิตภาคอุตสาหกรรมในเดือน ธ.ค.
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.พ. 2557 เวลา : 11:56:33

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 6:04 pm