ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ตัวแทนชาวนายื่นหนังสือผู้ตรวจการฯตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าว


 
 
 
 
 
วันนี้ (21 ก.พ.) พระพุทธอิสระ แกนนำกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ พร้อมมวลชนกปปส.  และตัวแทนชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาโครงการรับจำนำข้าว นำโดยนายระวี รุ่งเรือง ประธานเครือข่ายชาวนาไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ผ่านนายเฉลิมศักดิ์ จันทรทิม เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้ตรวจสอบการกระทำของรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และเอาผิดผู้กระทำความผิดในโครงการรับจำนำข้าว ที่มีการทุจริต จงใจละเมิดสิทธิชาวนาเพื่อให้ตนเองและพวกพ้องได้รับประโยชน์ และให้หาทางเยียวยาแก้ไขปัญหาให้ชาวนาได้รับเงินจำนำข้าวจากผู้ที่รับผิดชอบโดยเร็วที่สุด
     
ขณะเดียวกันพระพุทธอิสระ ได้ยื่นขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของ พ.ต.อ. พงษ์ สังข์มุรินทร์ ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง พ.ต.อ.  เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และพ.ต.ท.  อุดม รุจิระชาคร พนักงานสอบสวน กรณีเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา  ทั้ง 3 ได้ร่วมกันขอออกหมายจับ พระพุทธอิสระต่อศาลอาญาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เบิกความเท็จต่อศาล เพื่อให้ออกหมายจับ โดยอ้างว่าพระพุทธอิสระนำมวลชนไปขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่สำนักงานเขตหลักสี่ ในวันลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า และวันเลือกตั้ง 2 ก.พ.2557
   
พระพุทธอิสระ กล่าวว่า ข้อกล่าวหาของพนักงานสอบสวนไม่เป็นความจริง และก่อนการขอออกหมายจับไม่เคยมีการออกหมายเรียก ขณะที่ตนไม่เคยมีพฤติกรรมหลบหนี อาจเป็นการละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.พ. 2557 เวลา : 18:29:39

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:52 am