ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นตามบรรยากาศหุ้นโลกบวก แนะเทรดสั้นได้ แต่เน้นจบในวัน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -2.83 จุด การเมืองใช้ความรุนแรง วอลุ่มเบาบาง

SET ปรับลงหลุด 1300 ทันทีที่เปิดตลาดเช้า และแกว่งอิงแดนลบเกือบทั้งวันในกรอบ 1294-1304 จากการใช้ความรุนแรงทางการเมือง วอลุ่มเทรดไม่ถึง 2 หมื่นลบ. ขณะที่หุ้นกลุ่ม INTUCH ยังเผชิญแรงขายต่อเนื่อง ภาคบ่ายมีแรงซื้อเข้ามาบ้าง จนทำให้ SET สามารถปิดเหนือ 1300 ได้อยู่ ต่างชาติซื้อสุทธิ 211 ลบ.เป็นวันที่สอง 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นตามบรรยากาศหุ้นโลกในเชิงบวก

หุ้นโลกเมื่อคืน (24 ก.พ.) ปรับขึ้นกันถ้วนหน้า จากข่าวการควบรวบกิจการในสหรัฐฯ และดัชนีชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ของเยอรมัน ก.พ. ดีกว่าคาด (จริง 111.3 vs คาด 110.5) การเมืองยังคงมีการสร้างสถานการณ์วุ่นวายต่อเนื่องในเวทีชุมนุมของ กปปส.ต่อเนื่อง (เมื่อคืนจุดหลักอยู่ที่เวทีลุมพินี ที่มีเสียงดังคล้ายระเบิด) ด้านผบ.ทบ.ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติความรุนแรงและเข้าสู่การเจรจา ก่อนชาติล่มสลาย  มอง SET มีโอกาสฟื้นตัวตามหุ้นโลก และแรงขายต่างชาติเริ่มอ่อนลงจนกลับมาซื้อสุทธิบางๆ แต่มอง SET คงไม่ไปไกล จากสถานการณ์ทางการเมืองยังตึงเครียดอยู่ แนวรับ 1295+/- แนวต้าน 1310-15 
 
กลยุทธ์การลงทุน : พอเทรดดิ้งสั้นได้ แต่เน้นจบในวัน

แม้ภาคธุรกิจ โดยเฉพาะท่องเที่ยวกดดันให้รัฐบาลยกเลิกใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เนื่องจากส่งผลกระทบต่อศก.และภาพลักษณ์ปท. แต่เรามองรัฐบาลยังไม่น่าจะยกเลิกการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จนกว่าจะทราบผลการยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลแพ่ง 9 ข้อก่อน (จะยื่นภายในสัปดาห์นี้) ด้านแนวโน้มกระแสเงินทุนต่างชาติยังมีแนวโน้มไหลออกอยู่จากความวุ่นวายการเมืองไทยและการทยอยลดวงเงิน QE ของ FED ต่อเนื่อง โดยสรุปขณะนี้ เรามีหุ้นแนะนำอยู่ 3 กลุ่ม คือ (1) หุ้นปันผลเด่น (คำนึงการจ่ายปันผลระหว่างกาลปี 56 ไปแล้ว) ชอบ TICON, PYLON (ออกงบแล้ว), DELTA (ออกงบแล้ว), KTB (ออกงบแล้ว), SRICHA, MCOT, ASP (ออกงบแล้ว), KGI, AI (ออกงบแล้ว), PAP (ออกงบแล้ว) (2) หุ้นประกาศงบ-ปันผลดียังเป็นทางเลือกที่น่าลงทุนสุดในช่วงที่เหลือของเดือน ก.พ.นี้ เพราะราคาน่าจะมีทิศทางที่ดีกว่าตลาด (outperform) แนะนำ AP, BECL, HEMRAJ, HMPRO, MAJOR (ออกงบแล้ว), PYLON (ออกงบแล้ว), QH, THCOM (ออกงบแล้ว), TICON, TPIPL, TRT (3) หุ้นเด่นที่แนะนำสำหรับการลงทุนทั้งเดือน ก.พ. (ตามบทวิเคระห์รายเดือน TISCO Smart Tactics) BBL, BJCHI, HEMRAJ, INTUCH, KCE, KGI, LPN, STPI 
 
หุ้นเด่นรายวัน : NYT

NYT – แนวโน้มการส่งออกดีขึ้น หลังศก.โลกฟื้นตัวและเงินบาทยังมีทิศทางอ่อนค่า การส่งออกรถยนต์ที่คาดว่าจะขยายตัวขึ้นราว 5% ในปีนี้ คาดงบปี 56F จะมีกำไร 420 ลบ. โต 27% YoY ขณะที่ปี 57F คาดกำไรโต 31% เป็น 551 ลบ. จากรายได้ท่า C0 ที่เติบโต และเริ่มดำเนินงานท่า A5 มูลค่าเหมาะสม 19.2 บ. (DCF) 
 
ปัจจัยติดตาม

25 ก.พ.
GE ตัวเลข GDP (NSA) ของเยอรมันในไตรมาส 4/56
US ตัวเลขดัชนีราคาบ้าน (House Price Index & S&P/CaseShiller) ในเดือน ธ.ค.
US ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ และดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตฯ (Richmond Fed) ใน ก.พ.
 
26 ก.พ.
US ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐฯ ในเดือน ม.ค.
 
27 ก.พ.
TH ศาลรธน.นัดแถลงปิดคดีพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านลบ., ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาจำนำข้าวนายกฯ
EU ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน ก.พ. (สุดท้าย)
GE การว่างงานและอัตราการว่างงานของเยอรมันในเดือน ก.พ. และยอดค้าปลีกในเดือน ม.ค.
US ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ ในเดือน ม.ค.
US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 22 ก.พ.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ก.พ. 2557 เวลา : 13:26:14

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:50 am