ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พรรคเพื่อไทยเตรียมฟ้อง 'ไทกร' โพสต์ 'ทักษิณ ชินวัตร' เตรียมสถาปนารัฐไทยใหม่ เผย"แม้ว"ไม่มีแนวคิดเยี่ยงนี้


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีเฟซบุ๊กของนายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำ กปท. ที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมสถาปนาขึ้นเป็นเจ้าผู้ครองรัฐไทย (ไทยเหนือ) สั่งเดินหน้าไม่มีเกียร์ถอย เร่งสถาปนารัฐไทยใหม่โดยเร็วที่สุด รวมถึงมีการจัดตั้งกองกำลังผสมที่เป็นคนเสื้อแดงและอาสาสมัครในพื้นที่ว่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์ประชาสัมพันธ์ พท. เห็นว่าการโพสต์ข้อกล่าวดังกล่าวมุ่งเน้นสร้างให้เกิดความเกลียดชังและแบ่งแยกประชาชนชัดเจน

ดังนั้น ฝ่ายกฎหมาย พท.มีความเห็นฟ้องนายไทกรในประเด็นนี้โดยเร็วที่สุด และจะตรวจสอบย้อนหลังว่ามีกรณีใดบ้างที่นายไทกรโพสต์ในลักษณะนี้อีก เพื่อยับยั้งการใช้วาทกรรมที่แบ่งแยกประชาชน ซึ่งผลสุดท้ายจะนำไปสู่สงครามกลางเมือง และขอประณามการกระทำดังกล่าว

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ขอยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย และปรารถนาเห็นบ้านเมืองเดินหน้าอยู่ในครรลองประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  ไม่มีแนวคิดสถาปนารัฐไทย

ก่อนหน้านี้ นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มอีสานกู้ชาติ ซึ่งเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่ม กปท. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ไทกร พลสุวรรณ"ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เตรียมสถาปนาตัวเองขึ้นเป็นเจ้าผู้ครอบครองรัฐไทยใหม่ (ไทยเหนือ) โดยสั่งเดินหน้าไม่มีเกียร์ถอยเร่งสถาปนารัฐไทยใหม่ให้เร็วที่สุด ก่อน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (น้องสาว) จะถูกล้อมจับได้ โดยให้แบ่งพื้นที่ปฏิบัติการเป็น 3 พื้นที่ ประกอบด้วย
         
1.พื้นที่แนวหลัง (เป็นพื้นที่ปลดปล่อย 10%) ใช้เป็นที่มั่นในการต่อสู้ โดยใช้พื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน โดยมี ขอนแก่น เป็นศูนย์กลาง ในการจัดเตรียมกำลัง ประกอบด้วย ตำรวจแดงในพื้นที่, ตำรวจบ้าน, อส. (สังกัดมหาดไทย), ชรบ. (สังกัดมหาดไทย), อส.พิทักษ์ป่า, และคนเสื้อแดง
         
2.พื้นที่ต้องยึดครอง คือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยให้แกนนำแต่ละจังหวัด นำกำลังมวลชนสีแดง ผสมกับตำรวจแดง ในการต่อสู้ และ 3.พื้นที่สู้รบ คือ กรุงเทพฯ และปริมณทล ด้วยการใช้ยุทธวิธีแบบกองโจร กองกำลัง ประกอบด้วย ตำรวจแดง, แดงฮาร์ดคอร์และนักรบรับจ้างต่างชาติ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ จะสนับสนุนเงินและอาวุธอย่างเต็มที่

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ก.พ. 2557 เวลา : 16:51:54

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:49 pm