ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เครือข่ายแพทย์ยื่น1.2แสนชื่อไม่ยอมรับ"รัฐบาลโกงประชาชน"


 

 

 

 

วันนี้ (27 ก.พ.)กลุ่มเครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขเดินทางมายังรัฐสภา เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงวุฒิสภาผ่าน นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย สมาชิกวุฒิสภาสรรหา รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง เพื่อแสดงจุดยืนประณามการใช้ความรุนแรง และมีความเห็นว่าประเทศไทยต้องการการปฏิรูปอย่างจริงจัง

เนื้อหาในจดหมายเปิดผนึก ระบุดังนี้
          
นับตั้งแต่ความขัดแย้งทางการเมืองที่ผ่านมา สถานการณ์ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น มียอดผู้เสียชีวิตถึง 22 คน ได้รับบาดเจ็บกว่า 1,000 คน ทั้งหมดล้วนเป็นคนไป เป็นความสูญเสียที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ คนไทยทุกคนต่างกังวลใจต่อสถานการณ์บ้านเมือง และห่วงใยอนาคตของประเทศ ท่ามกลางวิกฤติในขณะนี้ ทุกภาคส่วนในสังคมตระหนักดีว่า ประเทศไทยต้องการปฏิรูปอย่างเร่งด่วน
         
 เครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของบุคลากรสาธารณสุขทั้งภาครัฐและเอกชน ตระหนักดีว่า วิกฤติครั้งนี้เกิดขึ้นจากหลากหลายปัจจัย ที่สะสมมายาวนาน สะท้อนถึงความอ่อนแอของระบบต่างๆ ของประเทศ และมีความเห็นร่วมกันว่า ประเทศไทยต้องการการปฏิรูปอย่างจริงจัง
         
เครือข่ายฯ ขอประณามการใช้ความรุนแรงต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์เครือข่ายฯ ขอแสดงจุดยืนที่ชัดเจน ที่จะไม่ยอมรับรัฐบาลที่โกงประชาชน ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลใดก็ตาม และจะต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นร่วมกับภาคส่วนอื่นในสังคม
          
เครือข่ายฯ ได้รวบรวมรายชื่อในเบื้องต้น จำนวน 121,260 รายชื่อ ที่เห็นด้วยกับจุดยืนดังกล่าว และขอนำเรียนต่อท่านสมาชิกวุฒิสภาทุกท่าน เพื่อแสดงถึงความห่วงใยต่อสถานการณ์ และขอสนับสนุนให้ทำหน้าที่ของวุฒิสภา ซึ่งเป็นสถาบันหลักที่เป็นที่พึ่งของประชาชน เพื่อนำพาประเทศชาติ ก้าวผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้

LastUpdate 27/02/2557 11:53:03 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:01 am