ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"สุเทพ" เปิดเวทีถกเดินหน้าปฏิรูปประเทศ


 

 

 

ที่เวทีสวนลุมพินี วันนี้ (10 มี.ค.) มีการจัดเวทีปฏิรูปประเทศของ กปปส.โดยเมื่อเวลา 10.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดงานเสวนาปฏิรูปการเมืองครั้งแรก  และเปิดการจัดเสวนา ในเวลา 13.00 น.

นายสุเทพ  กล่าวว่า เวทีระดมความคิดเพื่อการปฏิรูปประเทศ เรื่อง "แก้ความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างสังคมเข้มแข็ง" ปัญหาของประเทศที่ยังมีอยู่หลายด้าน เมื่อประชาชนรับผิดชอบร่วมกันก็จะทำให้ รัฐบาลในยุคต่อๆ ไป ซึมซับความต้องการของประชาชน ตอบสนองพลังของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ด้วยการเร่งรีบเปลี่ยนแปลงประเทศ ปฏิรูปประเทศ ในทิศทางที่เป็นความต้องการของประชาชนโดยส่วนรวม

โดยในวันนี้เป็นการระดมแนวคิดจากนักวิชาการ ในหัวข้อแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม โดยมีนักวิชาการคนสำคัญเข้าร่วม อาทิ น.พ.พลเดช ปิ่นประทีป อดีตกรรมการสมัชชาปฏิรูปประเทศไทย และ น.พ.ชูชัย ศุภวงศ์ อดีตประธานคณะกรรมการติดตามการดำเนินงานตามมติสมัชชาปฏิรูป นายโสภณ สุภาพงศ์ อดีต สว.กทม. ศ.ดร.สมบัติ ธำรงค์ธัญวงศ์ อดีตอธิการบดี นิด้า ศ.ดร.จรัส สุวรรณมาลา อ.คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ และนายพงษ์พโยม วาศภูติ

ทั้งนี้  การเสวนาจะทำควบคู่การชุมนุม ซึ่งมีการเชิญนักวิชาการเข้ามาหารือถึงเรื่องต่างๆ ที่เป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วน เช่น ความยากจน พลังงาน และสื่อ เพื่อจัดตั้งสภาปฏิรูป โดยทุกขั้นตอนจะมีประชาชนมีส่วนร่วม
         
นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า กลุ่ม กปปส. ต้องการที่จะปฏิรูปประเทศ  ขอให้ประชาชนที่มีความตื่นตัวทางการเมืองขณะนี้ ร่วมกันปฏิรูปประเทศในรัฐบาลต่อไปซึ่งมาจากการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์อย่างแท้จริง โดยเชื่อเวทีดังกล่าวจะสามารถนำเสนอแนวคิด บทสรุปของการระดมความคิดได้ใน  2สัปดาห์ เพื่อร่วมกันปฏิรูปประเทศให้เร็วที่สุด


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 มี.ค. 2557 เวลา : 14:12:22

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:12 pm