ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ป.ป.ช.ไม่ขยายเวลาชี้แจงคดีจำนำข้าว ยืนกำหนดเดิม31 มี.ค.


 

 

จากการที่นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง และนายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ ในฐานะผู้ถูกกล่าวหา เพื่อขอขยายระยะเวลาการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวเปลือกอีก 45 วัน จากกำหนดเดิมที่ป.ป.ช.ขยายเวลาให้ 15 วัน โดยจะต้องมาชี้แจงในวันที่ 31 มี.ค.นี้นั้น ผลปรากฎว่า ป.ป.ช.ไม่อนุญาตขยายเวลาชี้แจงคดีจำนำข้าว โดยยืนยืนให้ชี้แจงตามกำหนดเดิม คือ วันที่ 31 มี.ค 2557

ทั้งนี้นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในฐานะโฆษก สำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมฯมีมติ ไม่อนุญาตขยายเวลาการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกฯและรมว.กลาโหม กรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เนื่องจากคณะกรรมการเห็นว่า กรอบเวลาที่ขยายให้เพิ่มเติมไปก่อนหน้านี้เป็นเวลา 15 วัน เพียงพอแล้ว  โดยยืนยันว่า  ป.ป.ช. ส่งเอกสารหลักฐานไปให้ครบถ้วนแล้วตามที่ร้องขอ

ส่วนกรณีที่ทีมทนายความของน.ส.ยิ่งลักษณ์  ระบุว่า คดีอื่น ๆ ป.ป.ช.มีการขยายเวลาชี้แจงเพิ่มเติมให้อย่างน้อย 30 วัน นั้น คณะกรรมการ ป.ป.ช. ใช้วิธีพิจารณาเป็นรายกรณีไป จึงไม่สามารถอ้างมาตรฐานจากกรณีคดีอื่นได้ 

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะต้องมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาในวันที่ 31 มี.ค. โดยจะมาด้วยตนเอง หรือ ส่งเองสารชี้แจงก็ได้ ซึ่งในการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา มีโอกาส แสดงเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม และยังสามารถทำการชี้แจงได้หลายครั้ง
 


LastUpdate 27/03/2557 18:48:45 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:05 am