ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เด้งผอ.โรงเรียนสตรีวิทยา 2


 

 
 
วันนี้ (9 เม.ย.) ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.)กทม.เขต 2  ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งเดิมคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงของ สพม.กทม.เขต 2 เตรียมเสนอวาระเกี่ยวกับกรณีวงโยธวาทิตโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ที่ไปขอเงินนายตัน ภาสกรนที เพื่อเดินทางไปแข่งขัน ณ ประเทศเนเธอร์แลนด์ และคลิปเสียงฉาว เข้าสู่การพิจารณา เพื่อให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ตัดสินใจว่า จะย้ายนายพชรพงศ์ ตรีเทพ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ออกจากตำแหน่งเป็นการชั่วคราวหรือไม่

 นายสัจจา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 หรือ สพม.2 ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ลงนามคำสั่ง สพม.2 เลขที่ 006/2557 ลงวันที่ 9 เม.ย.2557 เรื่องให้ข้าราชการช่วยราชการในสพม.กทม. เขต 2 เป็นการชั่วคราว โดยใช้อำนาจผอ.เขตพื้นที่อาศัยมาตรา 70 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547  ย้ายนายพชรพงศ์ ให้มาช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษา โดยให้มารายงานตัวภายในวันที่ 11 เม.ย.นี้ จากนั้นจะหารือกับนายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ย้ายนายพชรพงศ์มาช่วยราชการที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ต่อไป เพื่อให้เกิดความสะดวกในการดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง

"ที่ผมตัดสินใจออกคำสั่งด่วนย้าย นายพชรพงศ์ ให้มาช่วยราชการนั้น เพราะเห็นว่าหากรอผลสอบสวนข้อเท็จจริงจะไม่ทัน ซึ่งความวุ่นวายและความขัดแย้งภายในโรงเรียนมีมากขึ้น จึงจำเป็นต้องดึงนายเพชรพงศ์ ออกมานอกพื้นที่ก่อน "

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 เม.ย. 2557 เวลา : 13:36:17

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:37 pm