ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานภาพความเป็นนายกฯของ"ยิ่งลักษณ์" คดีโยกย้าย "ถวิล เปลี่ยนศรี"


 

วันนี้(6 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น.ศาลรัฐธรรมนูญได้มีการพิจารณาไต่สวนพยานตามคำร้องในคดีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา ยื่นขอให้ศาลวินิจฉัยสถานภาพความเป็นนายกรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จากกรณีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)  ซึ่งคาดว่าหลังจากการพิจารณาแล้วเสร็จ ศาลจะมีคำสั่งนัดวันวินิจฉัยคดีดังกล่าว


ทั้งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ นัดไต่สวนพยาน 4 ราย ประกอบด้วย นางสาวยิ่งลักษณ์, นายถวิล ,พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี อดีตเลขาธิการ สมช.และ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) เข้าให้ถ้อยคำต่อศาลฯ กรณีนี้ เนื่องมาจากเมื่อวันที่ 2 เม.ย. ศาลรัฐธรรมนูญ รับพิจารณาคำร้องกรณีที่นายไพบูลย์ ยื่นคำร้องขอให้ศาลฯวินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของนางสาวยิ่งลักษณ์จะสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ กรณีแต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล จาก เลขาธิการสมช. ไปเป็น ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ หลังเมื่อต้นเดือนมี.ค. ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่่งให้คืนตำแหน่งดังกล่าวแก่นายถวิล เนื่องจากเห็นว่าเป็นการใช้ดุลยพินิจไม่ชอบด้วยกฎหมาย 

โดยให้คืนตำแหน่งแก่นายถวิล ภายใน 45 วัน นับจากวันที่มีคำสั่ง ต่อมาช่วงปลายเดือนเม.ย. นางสาวยิ่งลักษณ์ได้ส่งคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากรณีดังกล่าว ไปยังศาลฯ ก่อนครบกำหนดภายในวันที่ 2 พ.ค.ตามที่ศาลฯมีมติขยายเวลาให้นางสาวยิ่งลักษณ์อีก 15 วัน และศาลฯยังนัดไต่สวนพยานบุคคล 4 ราย ในวันที่ 6 พ.ค.นี้ด้วย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 พ.ค. 2557 เวลา : 11:29:09

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:32 pm