ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คนร้ายป่วนเมือง ไม่พอใจคำวินิจฉัย ปาระเบิดเอ็ม 79 ใส่บ้านพักตุลาการศาลรธน.-แบงก์ไทยพาณิชย์รัชดา-สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์-หลังก.กลาโหม


 

หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และรัฐมนตรีิอีก 9 คน สิ้นสุดและพ้นจากสภาพการเป็นนายกรัฐมนตรีและรัฐมนนตรี มีข้อน่าสังเกตุว่าได้ก่อให้เกิดเหตุการณ์ลอบวางระเบิดในหลายจุดในกรุงเทพมหานคร โดยเมื่อเวลาประมาณ 21.40 น.ของคืนที่ผ่านมา (7 พ.ค.) เกิดเหตุยิงเอ็ม79 จำนวน 2 ลูก ตกที่สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์  ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ โดยระเบิดตกในส่วนของโรงพยาบาล ลูกแรกลงร่องน้ำในสวนหย่อมทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของโรงพยาบาล มีรถแท็กซี่ ทม-8249 กทม. กระจกแตก ส่วนอีกลูกตกในห้องพักของแพทย์เลขที่ 920 ชั้น 9 ทำให้กระจกแตกและทรัพย์สินในห้องเสียหาย 

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 22.40 น.คนร้ายได้ยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79เข้าไปในพื้นที่ของธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่  ถนนรัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. 2ลูก โดยลูกแรกถูกยิงเข้าไปในอาคารสำนักงานใหญ่ที่ชั้น 8 ทำให้กระจกแตกเสียหาย ส่วนอีก 1 ลูก ยิงเข้าที่ชั้น 9-10 อาคารเวสต์ ซึ่งเป็นที่ทำการของบริษัทในเครือยูนิลิเวอร์ มีห้องทำงานและกระจกได้รับความเสียหาย

 
จากนั้นเวลา 23.18 น.ของวันเดียวกัน พบระเบิดปิงปองตกอยู่หลังกระทรวงกลาโหม แต่โชคดีระเบิดไม่ทำงาน
 
และเมื่อเวลา 02.00 น.ของวันที่ 8 พ.ค.เกิดเหตุระเบิดที่บ้านพักของนายสุพจน์ ไข่มุกด์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ภายในซอยลาดพร้าว 34 โดยตำรวจ สน.สุทธิสาร ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพคนร้ายที่มาก่อเหตุขว้างระเบิดใส่บ้านหลังดังกล่าวเอาไว้ได้ ซึ่งจากภาพจะเห็นชายต้องสงสัยสวมหมวกเดินมาบริเวณด้านข้างของบ้าน ก่อนจะขว้างวัตถุต้องสงสัย ซึ่งคาดว่าเป็นเอ็ม 67 เข้าไปในบ้าน ซึ่งหลังจะนั้นไม่นานก็เกิดระเบิดขึ้น ทำให้เกิดความเสียหายที่หลังคาโรงรถ   กระเบื้องมุงหลังคาแตก รถยนต์ที่จอดในบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะที่เกิดเหตุนายสุพจน์ ไม่ได้อยู่ในบ้านพัก
 
โดยทั้ง 4 เหตุการณ์ข้างต้น ไม่มีรายงานการบาดเจ็บและเสียชีวิต
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 พ.ค. 2557 เวลา : 10:57:20

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:49 pm