ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : สัญญาณบวกยังไม่มี การเมืองรีเทิร์น


 


สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET -1.65 จุด การเมืองอึมครึม-ตำรวจใช้แก๊สน้ำตา
 
SET ผันผวนทั้งแดนบวกและลบในกรอบ 1371-85 โดยช่วงเช้ามีแรงซื้อเก็งกำไร คาดหวังการดีดกลับทางเทคนิคสั้นๆ หลังตลาดปรับลงหนักวันก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ข่าวตำรวจใช้แก็สน้ำตากับผู้ชุมนุม กปปส.แจ้งวัฒนะที่เคลื่อนขบวนไปศอ.รส.ที่สโมสรตำรวจ ส่งผลให้ SET ไหลลงติดลบ ต่างชาติขายสุทธิ 1.88 พันลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้    : สัญญาณบวกยังไม่มี การเมืองรีเทิร์น
 
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (9 พ.ค.) ปิดปรับตัวในกรอบแคบแต่ Dow Jones ยังคงทำจุดสูงสุดใหม่รับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลงจากผลประกอบการที่พลาดเป้า สำหรับปัจจัยภายในประเทศช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การเมืองกลับมาเป็นประเด็นร้อนอีกครั้งจากการที่กลุ่ม กปปส. เริ่มเดินขบวนไปตามสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ และนายสุเทพได้ประกาศว่าจะชุมนุมเพื่อขจัดระบอบทักษิณให้ได้ภายใน 15 วัน (?) โดยมีการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมและตำรวจบ้างเล็กน้อย และกลุ่ม นปช. ได้รวมตัวกันที่ ถ. อักษะเพื่อแสดงกำลังต่อต้านกลุ่ม กปปส. อย่างไรก็ตามเรามองว่าการที่การเมืองกลับมาเป็นประเด็นจะทำให้เกิดแรงขายของต่างชาติขึ้นอีกครั้ง ในมุมมองของเราสถานการณ์แม้เข้าใกล้จุดจบมากขึ้นแต่ตลาดยังมีความเสี่ยงที่จะลงได้อีก มองแนวรับประจำสัปดาห์ที่ 1,350 จุด และแนวรับวันนี้ที่ 1,360-65 จุด แนวต้าน 1,385 จุด  

 กลยุทธ์การลงทุน    : Wait & See; กล้าเสี่ยงอยากลุ้นเด้ง เน้นตั้งรับ-มีกำไรขาย
 
ประเด็นการเก็งงบ Q1 ดูไม่น่าสนใจแล้ว เพราะจะสิ้นสุดลง 15 พ.ค.นี้ และเท่าที่บจ.ประกาศกำไรออกมาค่อนไปทางน่าผิดหวัง/ต่ำกว่าคาด และยังไม่สะท้อนผลกระทบเต็มที่จากภาวะศก.อ่อนตัว เนื่องจากมี backlog ของเก่าทยอยรับรู้รายได้ แต่มองผลการดำเนินงาน Q2 จะสะท้อนภาพที่แท้จริงมากขึ้น เรายังคงมุมมองเดิม คือ การเมืองไทยเดือน พ.ค. มีแนวโน้มยื้อและเสี่ยงเกิดเหตุรุนแรง ซึ่งจะกระทบประมาณการ GDP และกำไรบจ.อาจถูกหั่นลงอีกรอบ รวมไปถึงโอกาสการถูกหั่นมุมมองเครดิตลงเป็น “เชิงลบ” ภาพรวมการลงทุนแนะนำ Wait & See ก่อน ยังไม่รีบร้อนซื้อคืน รอดูพัฒนาการทางการเมืองต่ออีกสักระยะ แต่สำหรับนลท.ที่กล้าเสี่ยง อาจลุ้นเด้งสั้น ๆ ได้ เพราะแถวนี้เป็นระดับต้นทุนการซื้อต่างชาติรอบนี้ (ต้นทุน SETคำนึงถึงผลกระทบค่าเงินอยู่ที่ 1368, ไม่รวมค่าเงินอยู่ที่ 1379) แต่เน้นการตั้งรับเป็นหลัก ขึ้นมีกำไรขาย  สัปดาห์นี้ บทวิเคราะห์ TISCO Weekly Guru แนะนำลงทุนหุ้นเพียง 20% ในหุ้น 2 ตัว คือ HEMRAJ, MEGA และมองโอกาสที่ SET จะหลุด 1350 ในสัปดาห์นี้มีน้อยเพียง 20%

หุ้นเด่นรายวัน    MEGA
 
MEGA – เป็นหุ้นแนะนำใหม่ (Initiate Coverage) ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 27.25 บ. (PER 30 เท่าสำหรับปี 2557F) เรามอง MEGA เป็นหุ้นที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการใช้จ่ายผู้บริโภคในปท.ที่อ่อนตัว เนื่องจากเป็นผู้นำการผลิตและจำหน่ายยาและบำรุงสุขภาพ ทั้งไทยและตปท. ซึ่งความต้องการยังดีมาก ผู้บริหารคาดว่ารายได้และผลประกอบการในปีนี้จะเติบโตด้วยตัวเลข 2 หลัก เราคาด MEGA จะถูกนำมาคำนวณใน SET100 ใน 2H57 (รายละเอียดเพิ่มเติมดู หุ้นแนะนำใหม่ หน้า 2)

ปัจจัยติดตาม

12 พ.ค.    JP    ตัวเลขดุลบัญชีเดินสะพัดของญี่ปุ่นในเดือน มี.ค.
13 พ.ค.    CH    ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และยอดค้าปลีกของจีนในเดือน เม.ย.
    EU    ตัวเลขผลสำรวจคาดการณ์ภาวะธุรกิจ (ZEW Survey Expectations) ของสหภาพยุโรปในเดือน พ.ค.
     US    ตัวเลขงบประมาณรายเดือนของสหรัฐฯ และยอดค้าปลีกในเดือน เม.ย.
14 พ.ค.    TH    ประกาศทบทวนดัชนี MSCI โดยจะมีผลบังคับใช้ 2 มิ.ย.
    EU-GE    ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปใน มี.ค. และดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมันใน เม.ย.
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ค. 2557 เวลา : 12:45:10

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:39 pm