ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ แนะกลยุทธ์ลงทุนตลาดหุ้นวันนี้ : Wait & See; กล้าเสี่ยงอยากลุ้นเด้ง เน้นตั้งรับ-มีกำไรขาย


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET -2.23 จุด แกว่งแคบ รอความคืบหน้าการเมือง

SET ผันผวนทั้งแดนบวกและลบในกรอบแคบ 1369-79 ท่ามกลางมูลค่าซื้อขายเบาบาง 2.79 หมื่นลบ. นลท. รอความคืบหน้าการเมือง ทั้งการชุมนุมของสองฝ่าย (กปปส. และ นปช.) และการประชุมวุฒิสภานัดพิเศษ เพื่อหาทางออกบ้านเมือง ต่างชาติขายสุทธิ 1.24 พันลบ. และ Short SET50 Index Futures หนัก 3 วันติดต่อกัน
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ลุ้นเด้งทางเทคนิคอ่อนๆ รัฐบาล-กกต.หารือเคาะเลือกตั้ง
หุ้นโลกเมื่อคืน (13 พ.ค.) ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย โดยลดช่วงบวกลงมาจากแรงขายทำกำไรในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการบริโภค หลังยอดค้าปลีกสหรัฐฯ ออกมาน่าผิดหวัง โดยปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% ใน เม.ย. vs คาดที่ +0.4%  การเมืองไทยถึงจุดหัวเลี้ยวหัวต่อ และใกล้เกิดการเปลี่ยนแปลงสำคัญ โดยประเด็นสำคัญที่ต้องติดตาม คือ (1) รัฐบาลรักษาการจะหารือ กกต.เคาะเลือกตั้ง (2) ผลการประชุมส.ว.เพื่อระดมความเห็นในการหาทางออกปท. ซึ่งเชื่อว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 1 สัปดาห์ข้างหน้านี้ อย่างไรก็ดี ไม่ว่าผลการหารือจะเป็นอย่างไร เชื่อว่ายังมีการชุมนุมต่อต้านจากฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย ทำให้ต้องติดตามการสถานการณ์การชุมนุมต่ออีก ไม่น้อยกว่า 2 สัปดาห์ข้างหน้า ว่าจะเป็นไปอย่างสันติ-อหิงสาหรือไม่ และการดูแลความเรียบร้อยของฝ่ายความมั่นคง มองตลาดหุ้นไทยเริ่มทรงตัว หลังร่วง 5 วันติดรวม -3.3% มีโอกาสรีบาวด์ทางเทคนิค แต่ยังไม่น่าไปไหนได้ไกล จากการเมืองรอความชัดเจน แนวรับวันนี้ 1370+/- แนวต้าน 1380-85 จุด  
 
 กลยุทธ์การลงทุน : Wait & See; กล้าเสี่ยงอยากลุ้นเด้ง เน้นตั้งรับ-มีกำไรขาย
ประเด็นการเก็งงบ Q1 ดูไม่น่าสนใจแล้ว เพราะจะสิ้นสุดลง 15 พ.ค.นี้ และเท่าที่บจ.ประกาศกำไรออกมาค่อนไปทางน่าผิดหวัง/ต่ำกว่าคาด แถมยังไม่สะท้อนผลกระทบเต็มที่จากภาวะศก.ที่อ่อนตัวลง เนื่องจากมี backlog ของเก่าทยอยรับรู้รายได้ แต่ผลการดำเนินงาน Q2 จะสะท้อนภาพที่แท้จริงของกำไรบจ.มากขึ้น เรายังมองการเมืองไทยเดือน พ.ค. มีแนวโน้มยื้อและเสี่ยงเกิดเหตุรุนแรง ซึ่งจะกระทบประมาณการ GDP และกำไรบจ.อาจถูกหั่นลงอีกรอบ รวมไปถึงโอกาสการถูกหั่นมุมมองเครดิตลงเป็น “เชิงลบ” ภาพรวมการลงทุนแนะนำ Wait & See ก่อน ยังไม่รีบร้อนซื้อคืน รอดูพัฒนาการทางการเมืองต่ออีกสักระยะ แต่สำหรับนลท.ที่กล้าเสี่ยง อาจลุ้นเด้งสั้น ๆ ได้ เพราะแถวนี้เป็นระดับต้นทุนการซื้อต่างชาติรอบนี้ (ต้นทุน SETคำนึงถึงผลกระทบค่าเงินอยู่ที่ 1368, ไม่รวมค่าเงินอยู่ที่ 1379) แต่เน้นการตั้งรับเป็นหลัก ขึ้นมีกำไรขาย  สัปดาห์นี้ บทวิเคราะห์ TISCO Weekly Guru แนะนำลงทุนหุ้นเพียง 20% ในหุ้น 2 ตัว คือ HEMRAJ, MEGA และมองโอกาสที่ SET จะหลุด 1350 ในสัปดาห์นี้มีน้อยเพียง 20% 
 
หุ้นเด่นรายวัน MEGA
MEGA – เป็นหุ้นแนะนำใหม่ (Initiate Coverage) แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 27.25 บ. (PER 30x ปี 57F) เรามองความเป็นผู้นำในการผลิตและจำหน่ายยา-อาหารเสริมบำรุงสุขภาพทั้งในและตปท.ของ MEGA จะผลักดันรายได้และกำไรโตเป็นตัวเลขระดับ 2 หลัก รวมทั้งเราคาด MEGA จะเข้าคำนวณ SET100 ใน 2H57 
 
ปัจจัยติดตาม
14 พ.ค. 
TH การประชุม ส.ว., การหารือรัฐและกกต. เคาะเลือกตั้ง, การทบทวนดัชนี MSCI ที่จะบังคับใช้ 2 มิ.ย.
EU-GE ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปใน มี.ค. และดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมันใน เม.ย.
US ตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ ในเดือน เม.ย.
 
15 พ.ค. 
TH วันสุดท้ายที่บจ.ไทยประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/57
 

LastUpdate 14/05/2557 13:43:25 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:37 pm