ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปิด หมู่เกาะสิมิลัน-หมู่เกาะสุรินทร์ 5 เดือน 15พ.ค.-15ต.ค.นี้


 นายณัฐ โก่งเกษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา เปิดเผยว่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ ของ จ.พังงา ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. - 15 ต.ค. 2557 เพื่อฟื้นฟูสภาพธรรมชาติให้อุดมสมบูรณ์ ประกอบกับแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหลายแห่ง มีความเสี่ยงต่อภัยธรรมชาติ อันเกิดจากสภาพอากาศที่แปรปรวนไม่ปลอดภัยในการเข้าไปเที่ยวและพักแรม อีกทั้งเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพราะช่วงเวลาดังกล่าวอยู่ในช่วงมรสุมของทะเลอันดามัน
          
ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถไปยังแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลใน จ.พังงา  เช่น อ่าวพังงา เขาตาปู เขาพิงกัน ถ้ำลอด เขาหมาจู เกาะไข่ ชายหาดทะเลท้ายเหมือง ชายหาดเขาหลัก เกาะคอเขา ทะเลหมอกภูตาจอ และเขาไข้นุ้ย เป็นต้น

 เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้วางมาตรการควบคุมช่วงปิดเกาะไว้ 2 กรณี คือ เมื่อพบเห็นเรือนักท่องเที่ยวที่เช่าเหมาลำมาจากต่างถิ่นเพื่อมาเที่ยว ช่วงปิดเกาะทางอุทยานฯ จะทำการเปรียบเทียบปรับผู้ที่ฝ่าฝืน ตั้งแต่จำคุก 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท พร้อมทั้งไม่ให้ขึ้นเกาะ แต่อีกกรณีเมื่อทางผู้ประกอบการเรือทัวร์นำนักท่องเที่ยวเข้าไป จะมีโทษปรับและยึดใบอนุญาตไม่ให้เข้าอุทยานฯ จึงฝากถึงผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว ให้ปฏิบัติตามข้อบังคับของทางอุทยานฯ อย่างเข้มงวด


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 พ.ค. 2557 เวลา : 12:04:28

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:57 pm