ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้: พักตัว ระหว่างวันผันผวนจากแรงขายทำกำไร


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +13.30 จุด ขานรับแผนโรดแมปคสช. + ฝรั่งซื้อต่อ

SET ปรับขึ้นเป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน ขานรับคสช.เผยแผนโรดแมปปท. มีแรงซื้อเข้าสู่หุ้นขนาดใหญ่ที่ราคายังขึ้นน้อย อาทิ กลุ่มแบงก์, รับเหมา และอสังหาฯ ต่างชาติซื้อสุทธิ 3.08 พันลบ. เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: พักตัว ระหว่างวันผันผวนจากแรงขายทำกำไร
หุ้นโลกเมื่อคืน (3 มิ.ย.) ลบเล็กน้อย แม้คำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานสหรัฐฯ จะดีกว่าคาดก็ตาม (+0.7% ใน เม.ย. vs ตลาดคาด +0.5%) เนื่องจากมีขายล็อกกำไรบางส่วน นอกจากนี้นลท.ยังรอผลประชุม ECB ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 มิ.ย. และข้อมูลศก.ที่สำคัญ คือ การจ้างงานเดือน พ.ค. ของสหรัฐฯ ในวันศุกร์ที่ 6 มิ.ย.นี้  สำหรับปัจจัยในปท. ยังเป็นช่วงของกระแสข่าวดีไหลเข้าต่อเนื่อง ล่าสุด คสช.เผยแผนโรดแมปปท. และยกเลิกเคอร์ฟิวในพื้นที่พัทยา, ภูเก็ต และเกาะสมุยแล้ว รวมทั้งเตรียมร่างรธน.ปกครองปท.ใหม่ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 3 เดือนข้างหน้า อย่างไรก็ดี เรามอง SET วันนี้น่าจะแกว่งแบบพักตัว หลังขึ้นต่อเนื่อง 6 วันติดต่อกัน ส่งผลให้ (1) ทริกเกอร์ฟันด์ 4 กองรวมมูลค่าเม็ดเงินราว 3 พันลบ.ใกล้หรือถึงเป้าทำกำไร ทำให้มีแรงขายในช่วงปรับขึ้น (2) เครื่องมือทางเทคนิคบ่งชี้ภาวะการซื้อมากเกินไป (Overbought) ระหว่างวันแกว่งจากแรงขายทำกำไร แนวรับ 1445 แนวต้าน 1460-65 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: ทยอยขายล็อกกำไรบางส่วน บางส่วน Let Profits Run
เรามีมุมมองเชิงบวกต่อ SET ในเดือน มิ.ย. โดยมีเป้าหมายที่ 1450-70 จุด สำหรับการเทรดดิ้งสั้น หุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่ม BANK (ชอบ BBL, KBANK, SCB), ICT (JAS, INTUCH), PROP (LH) เพราะน่าจะเป็นเป้าซื้อคืนของต่างชาติและราคายัง laggards ด้วย ด้านมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นเป็นระดับวันละ 4-5 หมื่นลบ.ต่อเนื่องในปัจจุบัน ยังทำให้หุ้นหลักทรัพย์น่าสนใจด้วย (ชอบ KGI, ASP) สำหรับประเด็นการลงทุน (Themes) หลักสำหรับเดือนนี้ คือ (1) หุ้นที่จะได้ประโยชน์จากการเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจ อาทิ กลุ่มรับเหมาฯ กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม และกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการบริโภค แนะนำ AMATA, MALEE, SIM, STEC (2) หุ้นที่คาดว่าจะเข้าดัชนี SET50/SET100 แนะนำ M, MEGA (3) หุ้นส่งออกยังมีกำไรดีตามบาทอ่อนและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก แนะนำ GFPT และ (4) หุ้นอื่นๆ แนะนำ ANAN, BGH  สำหรับหุ้นแนะนำใน TISCO Weekly Guru สัปดาห์นี้ (2-6 มิ.ย. 57) คือ GFPT, MALEE, TMB และมองโอกาส SET ขึ้นทดสอบ 1430 ภายในสัปดาห์มีสูงถึง 73% 
 
หุ้นเด่นรายวันPYLON
PYLON – แนวโน้มงานก่อสร้างฐานรากสดใส หลังคสช.เร่งขับเคลื่อนแผนศก. ด้วยการเดินหน้าโครงการลงทุนขนาดใหญ่ ส่งผลให้การก่อสร้างคอนโดแนวรถไฟฟ้ากลับมาเดินหน้าอีกครั้ง งานในมือ ณ สิ้น 1Q57 อยู่ที่ 975 ลบ. 90% รับรู้รายได้ในปีนี้ รอผลประมูลงานอีก 1.5 พันลบ. บ.มั่นใจจะได้งานราว 25-30% ราคาหุ้น PYLON +11% นับตั้งแต่การใช้กฎอัยการศึก laggard vs หุ้นรับเหมาขนาดใหญ่ที่ปรับขึ้นเฉลี่ยมากกว่า 30% ทั้งๆ ที่งานฐานรากและผู้รับเหมางานภาคเอกชนได้ประโยชน์ก่อน มูลค่าเหมาะสม 7.5 บ. (PER 11.4x ปี 57F) 
 
ปัจจัยติดตาม
4 มิ.ย.
JPตัวเลข PMI  ภาคบริการและรวม (Markit) ของญี่ปุ่นในเดือน พ.ค.
EUGDP ของสหภาพยุโรปในไตรมาส 1/57 (ปรับฤดูกาล) และ PMI ภาคบริการและรวมทุกภาคใน พ.ค.
EUตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต และยอดค้าปลีกของสหภาพยุโรปในเดือน เม.ย.
USการจ้างงานภาคเอกชนทั่วปท.สหรัฐฯ (ADP Employment Chg.) และ ISM ภาคบริการในเดือน พ.ค.
USดุลการค้าสหรัฐฯ ใน เม.ย. และรายงานสรุปภาวะศก.ของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Beige Book)
USตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 31 พ.ค.
 
5 มิ.ย.
EUประชุมธนาคารกลางสหภาพยุโรป (ECB) และธนาคารกลางอังกฤษ (BOE)
CHตัวเลข PMI ภาคบริการและรวมของจีนในเดือน พ.ค.
 GEตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของเยอรมันในเดือน เม.ย.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 มิ.ย. 2557 เวลา : 11:23:39

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:27 pm