ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนีดีดขึ้นทดสอบ 1,460 จุด ปัจจัย ECB ลดดอกเบี้ยหนุน


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +3.76 จุด แกว่งแคบ รอปัจจัยชี้นำใหม่จากตปท.

SET แกว่งทั้งแดนบวกและลบสลับกันในกรอบแคบระหว่าง 1444-55 จากแรงขายทำกำไร รวมทั้ง นลท.รอผลประชุม ECB และตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ ในวันศุกร์นี้ (6 มิ.ย.) ต่างชาติซื้อสุทธิต่ออีก 1.37 พันลบ. ซึ่งเพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า ส่วนหนึ่งมาจาก Big Lots หุ้น BEAUTY ที่มีมูลค่าราว 555 ลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: มองขึ้นทดสอบ 1460 ปัจจัยบวกต่างประเทศหนุน
หุ้นโลกเมื่อคืน (5 มิ.ย.) ปรับตัวขึ้นกันถ้วนหน้า หลังจากที่ ECB ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกเป็น 0.15% และอัตราดอกเบี้ยเงินฝากลดลงเป็น -0.1% เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่ม EU เกิดสภาวะเงินฝืดพร้อมทั้งตั้งวงเงินทำ LTRO จำนวน 4 แสนล้านยูโรโดยมีกำหนดระยะเวลา 4 ปีและรายงานคำสั่งซื้อภาคโรงงานของเยอรมันเพิ่มขึ้น 3.1% MoM ในส่วนของสหรัฐฯ รายงานตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดเล็กน้อยที่ 3.12 แสนราย เรามองว่าตลาดมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นจากปัจจัยบวกของต่างประเทศ อีกทั้งเริ่มมีแรงเก็งการทำ Window dressing ในช่วงสิ้นเดือน แต่อาจมีแรงเทขายจากกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ที่ครบกำหนดในสัปดาห์หน้าราว 600 ลบ. มองแนวรับ 1440-45 แนวต้าน 1460+/- อนึ่ง คาดหุ้น RASA ติด Cash Balance เย็นนี้ 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: เทรดดิ้งไวขึ้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย จับตาแนวโน้มเงินนอกใกล้ชิด
เป้า SET มิ.ย. ยังคงไว้ที่ 1450-70 จุด ซึ่งขึ้นแตะกรอบล่างไปแล้วในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา การปรับตัวขึ้นต่อของ SET ในระยะถัดไป ต้องอาศัยเม็ดเงินจากต่างชาติเป็นหลัก ซึ่งแนะนำให้นลท.ติดตามทิศทางการลงทุนของต่างชาติใกล้ชิด ช่วงนี้แนะนำนลท.เทรดดิ้งรอบสั้นขึ้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวกเหมาะแก่การเทรดระยะสั้นๆ แนะนำ AUCT, OFM, TRC, TNH นอกจากนี้ หุ้น BIGC น่าจะปรับตัวในทิศทางที่ดีกว่าตลาด (outperform) หลังเป็น 1 ใน 3 หุ้นไทยที่ได้รับเข้าคำนวณในดัชนี FTSE มีผล 20 มิ.ย. นี้ (อีก 2 ตัว คือ INTUCH, TRUE) โดย DB (เป็นพันธมิตรงานวิจัยของเรา) คาดว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้ามากที่สุด ส่วนหุ้นขนาดใหญ่ทยอยสะสม-ถือ BANK (ชอบ BBL, KBANK, SCB), ICT (JAS, INTUCH), PROP (LH) ด้านมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นเป็นระดับวันละ 4-5 หมื่นลบ.ต่อเนื่องในปัจจุบัน ยังทำให้หุ้นหลักทรัพย์น่าสนใจด้วย (ชอบ KGI, ASP) หุ้นเด่น (Top picks) ที่เราแนะนำสำหรับเดือน มิ.ย. AMATA, MALEE, SIM, STEC (อานิสงส์ฟื้นฟูปท.) M, MEGA (คาดเข้า SET50/SET100) และอื่นๆ ชอบ ANAN, BGH, GFPT  
 
หุ้นเด่นรายวันBIGC , TRC
BIGC – ถึงแม้ราคาหุ้น BIGC ในปัจจุบันอยู่สูงกว่ามูลค่าเหมาะสมของเราและตลาดที่ 172 บ. และ 192 บ.ตามลำดับ แต่เราเชื่อว่าแนวโน้มราคาหุ้นจะปรับขึ้นได้ในระยะสั้น หลังเพิ่งได้รับคัดเลือกเข้าดัชนี FTSE Emerging Markets เริ่มมีผล 20 มิ.ย. นี้ จากการประเมินของ DB (เป็นพันธมิตรงานวิจัยของเรา) คาดว่าจะมีเม็ดเงินจาก Passive Funds ไหลเข้าซื้อหุ้น BIGC ราว 2.7 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นเงินราว 16 ล้าน$
TRC - เป็นหุ้นรับเหมาก่อสร้างในงานวางระบบท่อ ติดตั้งระบบวิศวกรรมและก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมี กำไร Q1 โต 3.5x แนวโน้มสดใสต่อ มีงานในมือกว่า 3.6 พันลบ. มูลค่าเหมาะสม 6.6 บ. (CONSENSUS) 
 
ปัจจัยติดตาม
6 มิ.ย.
JPตัวเลขดัชนีชี้นำเศรษฐกิจของญี่ปุ่น ในเดือน เม.ย. (เบื้องต้น)
GEตัวเลขผลผลิตภาคอุตฯ, ส่งออก-นำเข้า, ดุลการค้า และดุลบัญชีเดินสะพัดของเยอรมันในเดือน เม.ย.
 USตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ค.
8 มิ.ย.
CHตัวเลขส่งออก-นำเข้า และดุลการค้าของจีนในเดือน พ.ค.
 
9 มิ.ย.
JPตัวเลขดุลการค้าและบัญชีเดินสะพัดของญี่ปุ่นในเดือน เม.ย., GDP ไตรมาส 1/57 (ปรับฤดูกาล)

10 มิ.ย.
JPตัวเลขดัชนีชี้วัดภาวะอุตสาหกรรม (Tertiary Industry Index) ของญี่ปุ่นในเดือน เม.ย.
CHตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค-ผู้ผลิต และการปล่อยสินเชื่อของจีนในเดือน พ.ค.
 USตัวเลขสต็อกสินค้าภาคค้าส่งของสหรัฐฯ ในเดือน เม.ย.
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 มิ.ย. 2557 เวลา : 11:36:03

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:28 pm