ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้: แกว่งตัวในกรอบแคบ รอดูนโยบาย คสช.


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET -0.72 จุด แกว่งแคบรอดูการปรับโครงสร้างพลังงาน

SET แกว่งตัวแดนบวกแคบ ๆ ก่อนที่จะปรับตัวลดลงในช่วงบ่ายจากแรงขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มรับเหมาหลังจากที่ปรับตัวขึ้นมามากจากการเก็งการเบิกจ่ายที่เร็วกว่าคาดของ คสช. และหุ้น TRUE ขึ้นเครื่องหมาย Hในช่วงบ่ายจากการประชุมเพิ่มทุน ต่างชาติซื้อสุทธิต่อเป็นวันที่ 6 จำนวน 131 ลบ. แต่กลับมา Long Futures 2 พันสัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: แกว่งตัวในกรอบแคบรอดูนโยบายของ คสช.
หุ้นโลกเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) ยังคงปรับตัวขึ้นสูงต่อเนื่อง ขานรับตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ แข็งแกร่ง และตลาดหุ้นของยุโรปปรับตัวขึ้นจากแผนในการกระตุ้นเศรษฐกิจของ ECB ทำให้ DAX ปรับตัวทำจุดสูงสุดใหม่ที่เกิน 1 หมื่นจุด และในเอเซียจีนได้ประกาศลด RRR (Required reserve ratios) ลง 50 bps สำหรับธนาคารที่ปล่อยสินเชื่อให้ภาคการเกษตรและธุรกิจขนาดเล็กโดยจะมีผล 16 มิ.ย. สำหรับในปัจจัยในปท. หุ้น TRUE ได้ประกาศเพิ่มทุนในอัตราส่วน 2.5725 : 1 ที่ราคา 6.45 ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับ China Mobile ในราคาเดียวกัน อีกทั้งได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานปิโตรเคมีของ IRPC ที่ระยอง รวมถึง คสช. ได้ออกประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน แห่งชาติโดยมี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง นั่งเป็นประธานโดยมีหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขราคาพลังงานและรายงานต่อ คสช. และช่วงสัปดาห์นี้ (16-20 มิ.ย.) จะมีกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ที่ครบกำหนดเวลาและต้องปิดกองมีมูลค่าราว 600 ลบ. และเปลี่ยนเป็นกองทุนเปิดราว 1.8 พันลบ. สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทย เรามองว่าตลาดจะยังคงปรับตัวในกรอบไซด์เวย์รอดูความชัดเจนเรื่องนโยบายพลังงาน แนวรับสำคัญที่ 1445 และแนวต้าน 1465 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: เทรดดิ้งไวขึ้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย จับตาแนวโน้มเงินนอกใกล้ชิด
เป้า SET มิ.ย. ของเรายังคงไว้ที่ 1450-70 จุด ซึ่งขึ้นแตะกรอบล่างไปแล้ว ช่วงนี้แนะนำให้นลท.ติดตามทิศทางการลงทุนของต่างชาติใกล้ชิด และเทรดดิ้งรอบสั้นขึ้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย สัปดาห์นี้ TISCO Weekly Guru แนะนำ KTB, UMI, SEAFCO, CTW, STEC, ROJNA (Selective Buy ในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการของภาครัฐและหุ้นที่ Laggard โดยเฉพาะหุ้นที่มีขนาดเล็ก) และมองโอกาสที่ SET จะหลุด 1445 มีเพียง 12% นอกจากนี้ หุ้น BIGC น่าจะปรับตัวในทิศทางที่ดีกว่าตลาด (outperform) หลังเป็น 1 ใน 3 หุ้นไทยที่ได้รับเข้าคำนวณในดัชนี FTSE มีผล 20 มิ.ย. นี้ (อีก 2 ตัว คือ INTUCH, TRUE) โดย DB (เป็นพันธมิตรงานวิจัยของเรา) คาดว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้ามากที่สุด 16 ล้าน$ สำหรับ หุ้นเด่น (Top picks) ที่เราแนะนำสำหรับเดือน มิ.ย. AMATA, MALEE, SIM, STEC (อานิสงส์ฟื้นฟูปท.) M, MEGA (คาดเข้า SET50/SET100) และอื่นๆ ชอบ ANAN, BGH, GFPT ส่วนราคาหุ้น ITD, LOXLEY อาจถูกกดดัน หลังคสช.ระงับโครงการน้ำ 3.5 แสนลบ. 
 
หุ้นเด่นรายวันSAMART
SAMART – เรามองว่าธุรกิจลูกของ SAMART ทั้ง SIM และ SAMTEL จะมีผลประกอบการที่ดีขึ้นจากทั้งยอดขายมือถือที่ดีและการวางระบบที่คาดว่าจะดีขึ้นในช่วง 2H57 อีกทั้งในระยะสั้น SAMART ยังได้ประโยชน์จากการขายกล่องทีวีดิจิตอล มูลค่าที่เหมาะสม 25.5 บาท (Consensus) 
 
ปัจจัยติดตาม
10 มิ.ย.
JPตัวเลขดัชนีชี้วัดภาวะอุตสาหกรรม (Tertiary Industry Index) ของญี่ปุ่นในเดือน เม.ย.
CHตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค-ผู้ผลิต และการปล่อยสินเชื่อของจีนในเดือน พ.ค.
 USตัวเลขสต็อกสินค้าภาคค้าส่งของสหรัฐฯ ในเดือน เม.ย.
 
12 มิ.ย.
JPตัวเลขคำสั่งซื้อเครื่องจักรของญี่ปุ่นในเดือน เม.ย.
EUตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปในเดือน เม.ย.
USตัวเลขงบประมาณรายเดือน และยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ค.
USตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 7 มิ.ย.
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 มิ.ย. 2557 เวลา : 11:24:17

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:48 pm