ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รวบตัว "จิตรา คชเดช" ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ไม่มารายงานตัว


 วันนี้ ( 13 มิ.ย. )ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  พล.ต.ต. สุวิชญ์พล อิ่มใจรัชต์ ผบก.ตม.2 , พ.ต.อ.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบก.ตม.2, พ.ต.อ.วิฑูรย์ เดโช ผกก.สืบสวนปราบปราม บก.ตม.2 และ พ.ต.ต.สาโรจน์ ติระกิจพาณิชย์ สว.กก.สส.ปป. บก.ตม.2 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวนปราบปราม บก.ตม.2 พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร แถลงข่าวจับกุม นางสาวจิตรา คชเดช สัญชาติไทย ข้อหา “ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเรียกบุคคลให้มารายงานตัว ต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ”

โดยพ.ต.ต.สาโรจน์ ติระกิจพาณิชย์ สว.กก.สส.ปป.บก.ตม.2 ร.อ.กิตติ์ เลิศวิมล ผบ.ร้อย 1 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 21 รักษาพระองค์ ได้รับแจ้งจากฝ่าย ตม.ขาเข้าตะวันตก ด่าน ตม.ทสภ.ว่า มีบุคคลตามหมายจับเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร จึงไปร่วมทำการตรวจสอบพบผู้ถูกจับกุม คือ น.ส.จิตรา คชเดช อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 6 ตำบลบางเลน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเรียกบุคคลให้มารายงานตัวต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพ(ใช้กฎ 22 พ.ค.57) ที่ จก. 9/2557 ลง 8 มิ.ย.
          
จึงได้ทำการควบคุมตัวแจ้งข้อหาและสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบว่า มีสิทธิแจ้งหรือขอให้เจ้าพนักงานแจ้งแก่ญาติหรือผู้ที่ไว้วางใจทราบถึงการจับกุมและสถานที่ควบคุมในโอกาสแรก มีสิทธิที่จะไม่ให้การหรือให้การก็ได้ ถ้าให้การถ้อยคำที่ผู้ถูกจับให้การนั้นอาจใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิจารณาคดีได้ มีสิทธิพบและปรึกษาผู้ซึ่งจะเป็นทนายความเป็นการเฉพาะตัว มีสิทธิให้ทนายความหรือผู้ซึ่งตนไว้วางใจเข้าฟังการสอบสวนปากคำในชั้นสอบสวน มีสิทธิได้รับการเยี่ยมหรือติดต่อกับญาติได้ตามสมควร มีสิทธิได้รับการรักษาพยาบาลโดยเร็วเมื่อเกิดเจ็บป่วย ก่อนควรคุมตัว น.ส.จิตรา มาส่งมอบให้ พ.ต.ท.พงศ์ไสว แช่มลำเจียก พงส.ผนพ.กก.1 บก.ป.สอบปากคำดำเนินคดี


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 มิ.ย. 2557 เวลา : 17:39:10

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:22 pm