ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศาลทหารฯ ไม่อนุญาตให้ประกันตัว "สมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด"


คณะตุลาการศาลทหารกรุงเทพ ได้ออกนั่งบังลังก์วันนี้ (23 มิ.ย.)พิจารณารายงานคำร้องของพนักงานสอบสวนจากกองบังคับการกองปราบปราม ขอฝากขังนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เป็นการฝากขัง ผลัดที่2 กรณีที่ฝ่าฝืนคำสั่งให้มารายงานตัวของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รวมทั้งมีการกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เป็นระยะเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.-5 ก.ค.


พนักงานสอบสวน ชี้แจงยืนยันกับคณะตุลาการศาลทหารกรุงเทพว่า เนื่องจากขณะนี้ยังสอบสวนพยานบุคคลไม่แล้วเสร็จจำนวน 3 ปาก รวมถึงการตรวจสอบรายนิ้วมือในคดีประวัติอาชญากร และการตรวจพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ จึงจำเป็นต้องขออำนาจศาลฯฝากขังนายสมบัติไว้เป็นผลัดสอง จากนั้นคณะตุลาการฯได้สอบถามนายสมบัติว่าจะคัดค้านคำร้องหรือไม่ โดยนายสมบัติยืนยันว่าขอคัดค้านคำร้อง เนื่องจากขั้นตอนต่อจากนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวเองแล้ว และเห็นว่าการฝากขังผลัดแรก ระยะเวลา 12 วัน เป็นเวลาที่เพียงพอแล้ว ไม่ที่เหตุจำเป็นต้องฝากขังต่อ

ขณะที่นายอานนท์ นำภา ทนายความของนายสมบัติ เปิดเผยดำเนินการยื่นเรื่องขอประกันตัวว่า ในวันนี้ศาลฯยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว เพื่อปล่อยตัวชั่วคราวนายสมบัติ หลังจากที่ญาติได้ยื่นหลักทรัพย์จำนวน 4 แสนบาท เนื่องจากเห็นว่านายสมบัติยังมีหมายจับอีกหลายส่วน จึงอนุญาตให้ฝากขังนายสมบัติที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. – 5 ก.ค. โดยในวันที่ 4 ก.ค. ทีมทนายสามารถยื่นเรื่องขอประกันตัวอีกครั้ง  เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายสมบัติกลับเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แล้ว

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 มิ.ย. 2557 เวลา : 17:03:19

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:19 am