ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ขยับขึ้น เงินนอกเริ่มมีสัญญาณเชิงบวก


 Tisco Market Insight : บทวิเคราะห์กลยุทธ์รายวัน

สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +5.76 จุด Window Dressing & ลุ้น PTT มีปธ.ใหม่
SET ผันผวนทั้งแดนบวกและลบสลับกันในกรอบ 1473-89 แต่ยังขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน จากแรงเก็งกำไรหุ้นกลุ่ม PTT ลุ้นได้ปธ.บอร์ดคนใหม่ และมีแรงซื้อ Window Dressing หนุน ต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิ 1.91 พันลบ. ยุติการขายสุทธิ 13 วันติดต่อกัน และ Long SET50 Index Futures 3.65 พันสัญญา เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ?

ทิศทางตลาดวันนี้    : ขยับขึ้น เงินนอกเริ่มมีสัญญาณเชิงบวก
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (27 มิ.ย.) ปิดบวกเล็กน้อย (Window Dressing) แม้ระหว่างวันผันผวนในแดนลบ ท่ามกลางปัจจัยบวกลบคละเคล้า โดยความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ มิ.ย. ดีขึ้นเป็น 82.5 vs ครั้งก่อน 81.2 และคาด 82.0 สถานการณ์ในอิรักตึงเครียดขึ้น หลังกองกำลังรัฐบาลอิรักรุกขอคืนพท.จากกลุ่มรัฐอิสลามแห่งอิรัก (ISIL)  สำหรับ SET มีโอกาสแกว่งขึ้น ทดสอบแนวต้าน 1490-95 หลังเงินนอกไหลเข้าเริ่มมีสัญญาณเชิงบวก โดยพลิกมาซื้อสุทธิครั้งแรกในรอบเกือบ 3 สัปดาห์ และ Long SET50 Index Futures เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน รวมทั้งคาดหวัง Window Dressing อย่างไรก็ดี ระหว่างวัน SET ที่เข้าใกล้ 1500 จุด จะมีความผันผวนจากแรงขายทำกำไร มีแนวรับ 1475+/- อนึ่ง หุ้น EFORL, TSF ติด Cash Balance 30 มิ.ย. – 8 ส.ค.

 กลยุทธ์การลงทุน    : ขึ้นต่อเน้นขายทำกำไร ถือเงินสดรอจังหวะเข้ารอบใหม่
สัปดาห์นี้ (30 มิ.ย. – 4 ก.ค.) TISCO Weekly Guru แนะนำลดพอร์ตลงทุนหุ้นลงจาก 60% เหลือ 40% โดยไม่มีหุ้นเด่นแนะนำใหม่สำหรับสัปดาห์นี้ มีเพียงหุ้นที่ถืออยู่ติดพอร์ตจากสัปดาห์ที่แล้ว คือ KTB, HMPRO, THCOM, SIM โดยมองโอกาส SET จะยืน 1482 ในวันศุกร์ที่ 4 ก.ค. มีราว 40% แม้เรามอง SET มีโอกาสขยับขึ้นเข้าใกล้ 1500 จุด แต่มองเป็นจังหวะขายทำกำไรสำหรับรอบนี้แล้ว หุ้นที่เราแนะนำระยะสั้น จะขายปิดธีม การลงทุน โดยใช้ราคาปิดวันนี้ (30 มิ.ย.) ได้แก่ (1) หุ้นได้ประโยชน์จากการเดินหน้าโครงสร้างพื้นฐาน และการอนุมัติโครงการลงทุนของ BOI แนะนำ STEC, SCC, SEAFCO, ANAN, AMATA, HEMRAJ (2) หุ้นเข้า SET50/SET100 แนะนำ M, MEGA (3) หุ้นเข้าข่ายทำ Window Dressing แนะนำ ADVANC, HMPRO, KTB, THCOM  ส่วนธีมอื่นๆ ล่าสุดชอบ PTTEP หลังเกิดความไม่สงบในอิรัก ส่งผลให้ราคาน้ำมันโลกมีแนวโน้มสูงขึ้นในระยะสั้น และเรามองไม่ได้ผลกระทบจากการปรับโครงสร้างราคาพลังงาน ?

หุ้นเด่นรายวัน    KTB , SIM
KTB - มองเป็นหุ้นแบงก์หลัก ๆ ที่ได้อานิสงส์เชิงบวกจากการลงทุนภาครัฐที่คาดว่าจะเร่งตัวขึ้นในช่วง 3-6 เดือนข้างหน้า ส่งผลดีต่อการเติบโตของสินเชื่อในช่วงครึ่งปีหลัง คาดกำไร 2Q57F โตทั้ง YoY และ QoQ มองเป็นหุ้นที่เข้าข่ายทำ Window Dressing ด้วย
SIM – มองราคาหุ้น SIM ซึบซับข่าว AXIATA อยากขายหุ้นไปมากแล้ว ปัจจัยพื้นฐานไม่เปลี่ยน โดยกำไรปีนี้และปีหน้าขยายตัว 28% และ 9% ตามลำดับ โดยเฉพาะใน 2Q57 จะเริ่มรับรู้ยอดขาย Smart Phone รุ่นใหม่ (ดูทีวีดิจิตอลได้โดยไม่ต้องใช้เน็ต) แนวโน้มราคากำลังแกว่งขึ้น มูลค่าเหมาะสม 4.88 บ. (PER 20x ปี 57F)

ปัจจัยติดตาม
25-30 มิ.ย.    TH    อาจมีการทำราคาปิดหุ้นงวดสิ้นไตรมาส (Window Dressing)
30 มิ.ย.    TH-EU    ตัวเลขเศรษฐกิจไทยใน พ.ค., คาดการณ์เงินเฟ้อของสหภาพยุโรปใน มิ.ย.
    JP    ตัวเลขผลผลิตภาคอุตฯ,  การเริ่มสร้างบ้านของญี่ปุ่นในเดือน พ.ค.
    US    ตัวเลขยอดขายบ้านรอปิดการขายของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ค.
     US    ดัชนีชี้ภาวะธุรกิจเขตชิคาโก, ดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตฯ (Dallas Fed Manf. Activity) ใน มิ.ย.
1 ก.ค.    TH-JP    ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของไทยใน มิ.ย. และยอดขายรถยนต์, PMI ภาคอุตฯ ของญี่ปุ่นใน มิ.ย.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 มิ.ย. 2557 เวลา : 11:09:04

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:17 am