ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : คาด SET เข้าสู่ช่วงพักฐานเตรียมไปต่อ แนะลงมาเลือกซื้อเพิ่ม


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET -2.25 จุด ผันผวน คสช.ระงับประมูล 4G อีก 1 ปี

SET แกว่งในกรอบ 1523-38 โดยแกว่งอิงแดนลบเป็นส่วนใหญ่ ตามภาวะหุ้นตปท. วิตกความรุนแรงสถานการณ์ในตะวันออกกลางและความตึงเครียดในยูเครน นอกจากนี้ คสช.สั่งระงับประมูลคลื่นความถี่ 4G ระยะเวลา 1 ปี กดดันราคาหุ้นมือถืออย่างหนัก ต่างชาติซื้อสุทธิ 796.9 ลบ. 
ทิศทางตลาดวันนี้: คาด SET เข้าสู่ช่วงพักฐานเตรียมไปต่อ
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (18 ก.ค.) ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นแม้ผลประกอบการของบริษัทสหรัฐฯ ที่ออกมาจะแย่กว่าคาดเล็กน้อย แต่มีการเติบโตที่สูง ด้านสถานการณ์ราคาน้ำมันหลังเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารของมาเลเซียถูกยิงตกที่ยูเครน และความตึงเครียดระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ที่เพิ่มขึ้นทำให้หลายฝ่ายมีความกังวลต่อสถานการณ์รุนแรงในภูมิภาคนั้นเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันยังคงลดลงเล็กน้อย สำหรับสถานการณ์ในประเทศเรามองว่า SET มีโอกาสในการรีบาวด์หลังนักลงทุนบางส่วน Panic Sell หุ้นกลุ่มสื่อสารที่ได้รับผลกระทบออกมา และเรามองว่ากระแสเงินทุนต่างชาติจะยังหนุนดัชนีไม่ให้อ่อนตัวลง มองแนวรับ 1525 จุดและแนวต้าน 1540 จุด MPG, PAE และ AIRA ติด Cash Balance 21 ก.ค. – 29 ส.ค.  
 
 กลยุทธ์การลงทุน: ถือทนแกว่ง ลงมาเลือกซื้อเพิ่ม
เรามีมุมมองระยะสั้นเป็น “เชิงบวก” มากขึ้น จากแรงผลักดันด้านสภาพคล่อง อิงตามกรอบแนวโน้มการซื้อขายสะสมสุทธิของต่างชาติ และความสัมพันธ์เชิงปริมาณกับ SET ในปีนี้ เรามองต่างชาติจะซื้อสุทธิอีกราว 2.0 หมื่นลบ. (นับจาก 16 ก.ค. เป็นต้นไป) หรือคิดเป็น SET ที่อาจไต่ขึ้นไปสู่ระดับ 1575-1580 จุดใน 4-6 สัปดาห์ข้างหน้า อย่างไรก็ตาม เรามองการขึ้นของ SET เป็นเพียงการยืดตัวตามสภาพคล่องของกระแสเงินทุนตปท.ไหลเข้าเท่านั้น ขณะที่การประเมินมูลค่ายังคงตึงตัวมาก (Fwd. PER 12 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ 12.9x) ดังนั้น การเทรดดิ้งรอบนี้ ควรกำหนดจุด Stop Loss ที่แน่นอนไว้ เพื่อป้องกันความเสี่ยงหากภาวะตลาดเกิดพลิกผัน โดยอาจใช้ SET ที่ระดับ 1495-1500 จุด หรือเส้นค่าเฉลี่ย 20 วัน แล้วแต่อย่างใดจะอยู่สูงกว่าเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจ หุ้นเด่น (Top picks) สำหรับเดือน ก.ค. ที่แนะนำในบทวิเคราะห์ TISCO Smart Tactics คือ ANAN, BECL, DEMCO, INTUCH, PTTGC, SCB, STEC, THCOM โดยปัจจุบันมีหุ้น 2 ตัว คือ ANAN และ SCB ขึ้นถึงเป้าทำกำไรของเราแล้ว (ผลตอบแทน +9.0% และ +8.0% ตามลำดับ) หุ้นกำไรดีที่คาดว่าจะออกงบภายในสิ้นเดือน ก.ค. นี้ แนะนำเพิ่มเติม คือ HMPRO, KTB ส่วนหุ้นปันผลที่แนะนำเพิ่ม คือ BCP, TTW  นอกจากนี้ เรายังเพิ่มธีมหุ้น SET100 ที่ราคายังขยับขึ้นไม่มาก (Laggards) และเริ่มมีสัญญาณการสะสมหุ้นของต่างชาติ แนะนำ IVL, LH, LOXLEY, MEGA, TOP, WHA หุ้นแนะนำใน Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ (21-25 ก.ค.) คือ BLAND, BCP, PTTEP และ Tisco Guru มองว่า SET จะมีโอกาสหลุด 1520 จุดเพียง 38% เท่านั้น ล่าสุดเราปรับคำแนะนำ TMB จาก “ถือ” เป็น “ซื้อ” โดยมีมูลค่าเหมาะสมใหม่ที่ 3.5 บ. 
 
หุ้นเด่นรายวันไม่มี
 
ปัจจัยติดตาม
21 ก.ค.
USตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Chicago Fed Nat Activity) ของสหรัฐฯ ในเดือน มิ.ย
 
22 ก.ค.
JPตัวเลขดัชนีชี้วัดทุกภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในเดือน พ.ค.
USตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ, ยอดขายบ้านมือสองใน มิ.ย.
 USตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Richmond Fed Manf. Activity) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค.
 
23 ก.ค.
EUตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน ก.ค. (เบื้องต้น)
 
24-25 ก.ค.
THตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทย, ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และอัตราการใช้กำลังการผลิตในเดือน มิ.ย.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ค. 2557 เวลา : 10:57:28

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:37 am