ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สถานทูตเทลลอาวีฟเตือนเฝ้าระวัง วันนี้สิ้นสุดกำหนดหยุดยิง หวั่นโจมตีกันต่อ


สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ แจ้งความคืบหน้าเพิ่มเติมในการช่วยเหลือแรงงานไทยที่ประสงค์จะย้ายงานไปทำงานในพื้นที่ที่เสี่ยงภัยน้อยกว่า นับตั้งแต่อิสราเอลมีปฏิบัติการ Operation Protective Edge เพื่อตอบโต้การยิงจรวดเข้ามาของกลุ่มฮามาสจากฉนวนกาซาเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2557 เป็นต้นมา โดยได้ให้การช่วยเหลือแรงงานไทย โดยเฉพาะที่อยู่ที่โมชาฟ / คิบบุตซ์ ใกล้เคียงกับฉนวนกาซา ในรัศมี 20 กิโลเมตร ที่เป็น พื้นที่เสี่ยงภัยอันดับแรก จำนวน 17 แห่ง ไปทำงานในพื้นที่ที่เสี่ยงภัยน้อยกว่า นับถึงวันที่ 7 สิงหาคม 2557 ดังนี้

 
รับแจ้งขอย้าย 155 คน
สามารถย้ายออกได้ 93 คน
รอการเคลื่อนย้าย 13 คน (รอตั๋วเครื่องบิน 11 ราย) 
เปลี่ยนใจขอไม่ย้าย 49 คน
 
ทั้งนี้ แม้ว่า สถานการณ์ปัจจุบันดูเหมือนจะคลี่คลายไปในทางที่ดี หลังจากที่ทั้งอิสราเอลและกลุ่มฮามาสประกาศยอมรับการหยุดยิงชั่วคราวเป็นเวลา 72 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2557 อย่างไรก็ดี กำหนดเวลาหยุดยิง 72 ชั่วโมงจะสิ้นสุดในวันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม 2557 เวลา 08.00 น. ในชั้นนี้ อาจมีความเป็นไปได้ที่ทั้งสองฝ่ายจะสามารถตกลงที่จะขยายเวลาการหยุดยิงออกไปอีกระยะหนึ่งต่อไป หรือหากไม่สามารถตกลงกันได้ ก็อาจจะกลับมาโจมตีกันได้อีกเช่นกัน ดังนั้น สถานเอกอัครราชทูต ฯ จึงแนะนำข้อปฏิบัติ ดังนี้
 
1. ขอให้ท่านอยู่ในที่ปลอดภัย ทั้งในอาคารที่แข็งแรงและในห้องหลบภัย และกรุณาติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
 
2. สำหรับท่านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยอันดับแรก 17 แห่ง ที่อยู่ใกล้เคียงกับฉนวนกาซาตามที่ได้ประกาศไว้ข้างต้น และได้ออกไปทำงานในช่วงที่ผ่านมา หากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้นอีก ขอให้ท่านคำนึงถึงความปลอดภัยของท่านเป็นอันดับแรก ด้วยการหยุดทำงานและหาทางป้องกันตนเองให้มากที่สุด รวมทั้งปฏิบัติตนในการหลบภัยตามแนวทางที่ทางการอิสราเอลและสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ อย่างเคร่งครัด และหากประสงค์จะขอย้ายไปทำงานในเขตที่เสี่ยงภัยน้อยกว่าเป็นการชั่วคราว ก็ขอให้แจ้ง ความประสงค์ให้เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ทราบ เพื่อประสานกับนายจ้างใหม่และทางการอิสราเอลที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามความประสงค์ของท่านต่อไป
 
3. ท่านที่ได้เคยแจ้งความประสงค์มาก่อนหน้านี้ว่า ขอย้ายออกไปทำงานยังพื้นที่ใหม่ที่มี ความปลอดภัยกว่าเป็นการชั่วคราว แต่ต่อมา ได้เปลี่ยนใจขอทำงานอยู่ที่เดิม หากต้องการจะย้ายออกไปทำงานยังที่ที่เสี่ยงภัยน้อยกว่าอีกครั้ง ก็ขอให้แจ้งความประสงค์ให้เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ทราบ เพื่อจะได้ประสานกับนายจ้างใหม่และทางการอิสราเอลที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามความประสงค์ของท่านต่อไป
 
4. ท่านสามารถ โทร. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือแจ้งความประสงค์ของท่านที่เจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตฯ ตามเบอร์โทรศัพท์ข้างล่างนี้ ทั้งในและนอกเวลาราชการ โดยแจ้งรายละเอียดของท่าน ได้แก่ (1) ชื่อ-นามสกุล (2) เบอร์โทร.ติดต่อ (3) หมายเลขหนังสือเดินทาง (4) ชื่อโมชาฟ/คิบบุตซ์ (5) ชื่อและเบอร์โทร.ติดต่อของนายจ้าง

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ส.ค. 2557 เวลา : 11:15:54

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:01 am