ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะ "เลือกเก็งกำไรเป็นรายหลักทรัพย์ เน้นหุ้นขนาดกลาง" แนวโน้ม SET INDEX มีโอกาสขยับขึ้นทดสอบ 1,550 จุดในรอบนี้


 กลยุทธ์วันนี้ Test 1530

ประเด็นสำคัญวันนี้ ตลาดหุ้นไทยวันศุกร์ที่ผ่านมาปิดลบเป็นวันที่ 3 อีกเล็กน้อย 1.96 จุด มาอยู่ที่ 1,520.31 จุด แต่มูลค่าการซื้อขายเบาบาง 39,183 ล้านบาท
 
ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 2 อีก 1,181 ล้านบาท Short สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 2 อีก 824 สัญญา และคงขายสุทธิในตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 6 อีก 6,404 ล้านบาท คาดว่านักลงทุนต่างชาติลดการลงทุนในไทย เพื่อปิดความเสี่ยงในช่วงวันหยุดยาวของตลาดหุ้นไทย
 
MBKET ประเมิน SET INDEX วันนี้มีโอกาสขยับขึ้นทดสอบและปิดยืนเหนือ 1,530 จุด ผลักดันโดยหุ้นหลักในกลุ่มธนาคาร และกลุ่มที่อยู่อาศัย เมื่อนักลงทุนทั่วโลกต่างผ่อนคลายความกังวลในอิรัก และ ยูเครน แม้ว่าพัฒนาการทางการเมืองใน 2 ประเทศดังกล่าวยังไม่มีความคืบหน้าในเชิงบวกก็ตาม แต่ด้วยสภาพคล่องทางการเงินที่ล้นทั่วโลก ทำให้เงินทุนที่ขายทำกำไรในสินทรัพย์เสี่ยงไปแล้วบางส่วน ก็ต้องกลับเข้าลงทุนในตลาดหุ้นอีกครั้ง โดยเฉพาะตลาดหุ้นในเอเชียที่ประกาศตัวเลขเศรษฐกิจออกมาดีกว่าคาดอย่างต่อเนื่อง
 
สำหรับกระแสเงินทุนต่างชาติต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทยช่วงสั้น อาจกลับมาซื้อสุทธิเล็กน้อย เพื่อรักษาระดับสัดส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียเกิดใหม่ แต่ MBKET ให้น้ำหนักกับโฉมหน้านายกรัฐมนตรี และครม. คาดว่าจะเริ่มเห็นภาพชัดในปลายสัปดาห์หน้า จะเป็นตัวแปรดึงเม็ดเงินทุนต่างชาติที่อาจขายทำกำไรในตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ เข้าสู่ไทย เพราะภาพเศรษฐกิจที่เติบโตต่ำกว่าคาด และ Valuation ของ PSE ที่แพงสุดในเอเชียเกิดใหม่
 
สำหรับปัจจัยเฉพาะของตลาดหุ้นไทยคงหนีไม่พ้น เม็ดเงินใหม่จากกองทุน Trigger Funds ที่ปิดการขายไป 5 กองทุนสัปดาห์ที่แล้ว คาดว่าเม็ดเงินไม่ต่ำกว่า 5.0 พันล้านบาท เริ่มทยอยเข้าลงทุนในวันนี้
 
กลยุทธ์การลงทุน MBKET แนะนำ "เลือกเก็งกำไรเป็นรายหลักทรัพย์ เน้นหุ้นขนาดกลาง" แนวโน้ม SET INDEX มีโอกาสขยับขึ้นทดสอบ 1,550 จุดในรอบนี้
 
กลยุทธ์การลงทุนช่วงสั้น MBKET แนะนำ "ทยอยสะสม" AAV/ SAMTEL
 
Portfolio
 
Top Pick in 3Q14: AAV /AP/ IFEC / TRUE
 
HOLD: SPALI/ SAMART/ SPCG/ BLAND/ IFEC/ BTS/ SIM/ MACO/ CK
 
Accumulative Buy: AAV/ SAMTEL

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ส.ค. 2557 เวลา : 10:39:08

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:18 pm